Trả lại tiền trong trường hợp hàng hóa được bảo hành không sửa chữa được

08:05, 03/05/2013

Tôi mua hàng hóa có bảo hành nhưng trong thời gian bảo hành hàng hóa liên tục bị hư đã nhiều lần sửa chữa nhưng vẫn không khắc phục được. Trường hợp này người mua có quyền trả hàng hóa và nhận lại số tiền đã mua không?

Tôi mua hàng hóa có bảo hành nhưng trong thời gian bảo hành hàng hóa liên tục bị hư đã nhiều lần sửa chữa nhưng vẫn không khắc phục được. Trường hợp này người mua có quyền trả hàng hóa và nhận lại số tiền đã mua không?

Nguyễn Văn Bình (Long Hồ)

Trả lời: Theo quy định tại khoản 4 và 5 Điều 21 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2010, hàng hóa, linh kiện, phụ kiện được bảo hành theo thỏa thuận của các bên hoặc bắt buộc theo quy định của pháp luật. Trường hợp hàng hóa, linh kiện, phụ kiện được bảo hành, tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa có trách nhiệm đổi hàng hóa, linh kiện, phụ kiện mới tương tự hoặc thu hồi hàng hóa, linh kiện, phụ kiện và trả lại tiền cho người tiêu dùng trong trường hợp hết thời gian thực hiện bảo hành mà không sửa chữa được hoặc không khắc phục được lỗi; đổi hàng hóa, linh kiện, phụ kiện mới tương tự hoặc thu hồi hàng hóa và trả lại tiền cho người tiêu dùng trong trường hợp đã thực hiện bảo hành hàng hóa, linh kiện, phụ kiện từ 3 lần trở lên trong thời hạn bảo hành mà vẫn không khắc phục được lỗi.

PHÒNG BẠN ĐỌC

Đường dây nóng: 0909645589.

Phóng sự ảnh