Bà Nguyễn Thị Thu Hiền, ngụ Phường 8- TP Vĩnh Long thắc mắc: Tôi đang làm việc trong cơ quan nhà nước, đã tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp từ tháng 1/2013, nhưng đến nay vẫn chưa được cơ quan BHXH cấp thẻ BHYT. Vậy, bao giờ tôi mới được cấp thẻ BHYT và trường hợp tôi bị bệnh, đi khám bệnh có được cơ quan bảo hiểm thanh toán BHYT không?
Bà Nguyễn Thị Thu Hiền, ngụ Phường 8- TP Vĩnh Long thắc mắc: Tôi đang làm việc trong cơ quan nhà nước, đã tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp từ tháng 1/2013, nhưng đến nay vẫn chưa được cơ quan BHXH cấp thẻ BHYT. Vậy, bao giờ tôi mới được cấp thẻ BHYT và trường hợp tôi bị bệnh, đi khám bệnh có được cơ quan bảo hiểm thanh toán BHYT không?
Sau khi nhận được thư bà, chúng tôi đã liên hệ với BHXH Vĩnh Long và được trả lời như sau:
Thư thắc mắc bà không nêu rõ địa chỉ và đang làm việc ở đơn vị nào nên chúng tôi chưa trả lời cụ thể cho bà được. Tuy vậy, chị có thể tham khảo những thông tin dưới đây:
Theo quy định tại khoản 1 Điều 37, quy định quản lý thu BHXH, BHYT, quản lý sổ BHXH, thẻ BHYT (ban hành kèm theo Quyết định số 1111/QĐ.BHXH ngày 25/10/2011 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam về việc ban hành quy định quản lý thu BHXH, BHYT; quản lý sổ BHXH, thẻ BHYT) thì cấp mới thẻ BHYT không quá 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đủ hồ sơ theo quy định.
Căn cứ quy định trên, bạn nên xem lại cơ quan bạn đã làm đủ thủ tục chưa, nếu cơ quan làm đầy đủ thủ tục và đủ điều kiện thì trong vòng 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ bạn sẽ được cấp thẻ BHYT.
PHÒNG BẠN ĐỌC
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin