Ông Huỳnh Minh Trí, ngụ xã Thuận An- Bình Minh hỏi: Được biết, trong việc tuyển dụng công chức năm 2012, chủ trương của tỉnh Vĩnh Long là thi tuyển theo hình thức cạnh tranh. Vậy, chủ trương này được quy định cụ thể như thế nào?
Ông Huỳnh Minh Trí, ngụ xã Thuận An- Bình Minh hỏi: Được biết, trong việc tuyển dụng công chức năm 2012, chủ trương của tỉnh Vĩnh Long là thi tuyển theo hình thức cạnh tranh. Vậy, chủ trương này được quy định cụ thể như thế nào?
Sau khi nhận được thư của ông, chúng tôi đã liên hệ với Sở Nội vụ tỉnh Vĩnh Long và được trả lời như sau:
Theo kế hoạch tuyển dụng công chức hành chính tỉnh Vĩnh Long năm 2012 (sẽ được tổ chức thi vào ngày 26 và 27/1/2013) (ban hành kèm theo Quyết định số 1909/QĐ-UBND ngày 21/11/2012 của UBND tỉnh Vĩnh Long) thì UBND tỉnh sẽ tuyển dụng công chức hành chính theo vị trí việc làm, với hình thức thi tuyển cạnh tranh theo từng vị trí việc làm, đã được các ngành mô tả theo yêu cầu, chức năng nhiệm vụ và chỉ tiêu biên chế của ngành được cơ quan có thẩm quyền phân bổ.
Người trúng tuyển trong kỳ thi tuyển công chức phải có kết quả thi tuyển cao hơn lấy theo thứ tự từ cao xuống thấp trong phạm vi chỉ tiêu tuyển dụng của từng vị trí việc làm.
Trường hợp có từ 2 người trở lên có kết quả thi tuyển bằng nhau ở vị trí cần tuyển dụng, người có điểm bài thi viết môn nghiệp vụ chuyên ngành cao hơn là người trúng tuyển; nếu điểm bài thi viết môn nghiệp vụ chuyên ngành bằng nhau thì người có điểm bài thi trắc nghiệm môn nghiệp vụ chuyên ngành cao hơn là người trúng tuyển; nếu vẫn không xác định được người trúng tuyển thì người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức quyết định người trúng tuyển.
Việc tổ chức tuyển dụng công chức theo hình thức cạnh tranh đảm bảo tính công khai, công bằng, khách quan, dân chủ, cạnh tranh, đúng quy định của pháp luật và mọi công dân Việt Nam đều có cơ hội trở thành công chức của tỉnh Vĩnh Long nếu có đủ các điều kiện tuyển dụng theo quy định.
PHÒNG BẠN ĐỌC
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin