Cuộc sống quanh ta vẫn còn nhiều câu chuyện đẹp

05:54, 11/10/2024

Những ngày gần đây, nhiều người đi ngang công viên Phường 9 (TP Vĩnh Long) đều bị thu hút bởi điểm hớt tóc 0 đồng. Trên vỉa hè của công viên, một nhóm những người thợ trẻ đặt tấm biển, mấy chiếc ghế cùng bộ đồ nghề tạo thành điểm hớt tóc miễn phí. Hình như các bạn hớt tóc cho tất cả những ai có nhu cầu.

Hẳn đây là ý tưởng để có thể nâng cao tay nghề. Tuy nhiên, giá trị của việc làm này không chỉ dừng lại ở việc thực tập để rành nghề mà còn có ý nghĩa hơn khi những người thợ có thể giúp đỡ người khác bằng chính công việc của mình- nhất là đối với những người đến hớt tóc có hoàn cảnh khó khăn. Người thợ vui vì đã phần nào được cống hiến. Còn người đến hớt tóc mừng vì có kiểu tóc mới, đẹp với giá 0 đồng được nhận từ tấm lòng nhân ái, sẻ chia.

Trong cuộc sống hiện nay, nhiều người cho rằng xã hội hiện đại kéo theo sự thờ ơ, vô cảm, xa cách giữa người với người. Điều đó cũng có nhưng chỉ là một phần nhỏ. Bởi còn rất nhiều những câu chuyện, hình ảnh đẹp mang sự tử tế, niềm vui lan tỏa trong cộng đồng.

Tại một buổi khám bệnh và phát thuốc miễn phí hỗ trợ người cao tuổi, tôi ấn tượng với hình ảnh những bạn thanh niên trong màu áo xanh tình nguyện xông xáo với hoạt động của mình. Nhiều cụ cao tuổi, sức yếu được các bạn chu đáo dìu từng bước chân. Sự tỉ mỉ, ân cần của các bạn đối với các ông, các bà trở thành hình ảnh đáng yêu, dung dị về tình yêu thương giữa người với người.

Hay rộng hơn, rất nhiều những hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn đang được cả cộng đồng chung tay giúp đỡ. Mới đây nhất là tinh thần tương thân tương ái, đóng góp, hỗ trợ, sẻ chia của người dân cả nước với đồng bào bị ảnh hưởng của thiên tai, bão lũ. Đó là minh chứng hùng hồn cho tình người với người, như ngọn lửa bùng lên mạnh mẽ trong lúc hoạn nạn, khó khăn.

Vậy nên, hãy tin vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Có như vậy ta mới có thể cùng nhau xây dựng nên một xã hội ngày càng đáng sống hơn!

NHƯ Ý

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh