Cần tập bơi cho trẻ

16:52, 24/10/2024
Cần trang bị kỹ năng bơi cho trẻ là một trong những biện pháp phòng, chống tai nạn đuối nước. Ảnh: TẤN TÂN
Cần trang bị kỹ năng bơi cho trẻ là một trong những biện pháp phòng, chống tai nạn đuối nước. Ảnh: TẤN TÂN

Thời gian qua, trên báo, đài và các mạng truyền thông khác đưa tin không ít trường hợp trẻ em bị đuối nước dẫn đến cái chết thương tâm, nhất là vào mùa mưa bão, lũ.

Các bậc cha mẹ đôi khi lo việc đồng áng, mưu sinh, làm ăn xa nhà... dẫn đến việc lơ là khâu giáo dục, chăm sóc, quản lý các em. Nhiều trường hợp rủ nhau đi tắm sông, suối, ao hồ... mà thầy cô, cha mẹ các em không hề hay biết.

Để hạn chế đến mức thấp nhất việc trẻ em bị đuối nước, các bậc cha mẹ cần cho trẻ tập bơi. Nếu nơi nào có hồ bơi tốt, uy tín, đủ tiêu chuẩn nên cho trẻ đến học bơi. Nơi không có hồ bơi hoặc không có điều kiện gửi trẻ đến hồ tập mà dạy bơi ở nhà thì người tập bơi cho trẻ phải chọn nơi tập bơi phù hợp độ nông, sâu, nguồn nước phải trong sạch, không bị ô nhiễm; phao hoặc đồ bảo hiểm khác bảo đảm an toàn cho trẻ khi tập bơi; chọn thời điểm bơi phải thích hợp, thời điểm trời không mưa, không giữa trưa, nắng gắt, nguồn nước không quá lạnh; tập các động tác khởi động cho các em trước khi bơi, thời gian tập không nên kéo dài quá lâu, và tùy theo độ tuổi, sức khỏe của trẻ.

Bơi là kỹ năng cơ bản, cần thiết nhất để trẻ em phòng tránh tai nạn đuối nước. Vì thế, các bậc phụ huynh cần có biện pháp tối ưu nhất và cần chủ động hơn trong việc phòng, chống đuối nước cho trẻ. Đừng để sự việc không mong muốn xảy ra và hối tiếc muộn màng!

LÊ VĂN KHÔI


 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh