Đi bộ tập thể dục cần đảm bảo an toàn

01:08, 09/08/2024

Như chúng ta đã biết, tập thể dục là cách giúp nâng cao sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật hiệu quả. Chính vì vậy, tùy vào điều kiện không gian, thời gian, sức khỏe mà mỗi người sẽ chọn cho mình một môn thể dục phù hợp.

(VLO) Như chúng ta đã biết, tập thể dục là cách giúp nâng cao sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật hiệu quả. Chính vì vậy, tùy vào điều kiện không gian, thời gian, sức khỏe mà mỗi người sẽ chọn cho mình một môn thể dục phù hợp.

Chú Nguyễn Thanh Nam (ngụ phường Trường An) cho biết: “Từ nhiều năm nay, đi bộ vào mỗi buổi sáng đã trở thành thói quen của tôi. Mỗi sáng, tôi cùng bà xã đi bộ tầm 30 phút quanh khu nhà ở của mình. Tôi thấy tập thể dục bằng cách này vừa hít thở được không khí trong lành vừa phù hợp với những người có tuổi như tôi”.

Chú Nam cho biết thêm: “Đi bộ tập thể dục là rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, theo quan sát của chú, có một số người cũng đi tập thể dục như chú nhưng không đi ở công viên hay trên vỉa hè mà đi dưới lòng đường. Điều này rất là nguy hiểm.

Bởi vì, mặc dù ở khu dân cư mật độ xe lưu thông không nhiều như ngoài đường lớn nhưng cũng có xe ra vào. Với lại, thời điểm sáng sớm, trời chưa sáng hẳn, người lái xe có thể bị hạn chế tầm nhìn nên rất dễ xảy ra va chạm với người đi tập thể dục dưới lòng đường”.

Thật vậy, dọc theo những tuyến đường lớn, những khu dân cư vào sáng sớm không khó để bắt gặp hình ảnh người đi bộ, chạy bộ tập thể dục dưới lòng đường (ảnh). Thậm chí, nhiều người đi bộ dưới lòng đường còn dẫn theo thú cưng, đeo tai nghe để nghe nhạc.

Khi đi bộ, chạy bộ tập thể dục ai cũng sẽ tập trung vào bước đi, bước chạy, nhịp thở của mình nên sẽ lơ là quan sát xung quanh. Chính vì vậy mà đi bộ, chạy bộ tập thể dục dưới lòng đường tiềm ẩn nguy cơ cao mất an toàn.

Do đó, để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người khác, cũng như hạn chế những vụ tai nạn giao thông đáng tiếc có thể xảy ra, thiết nghĩ người đi tập thể dục không nên đi bộ, chạy bộ dưới lòng đường. Nếu con đường có vỉa hè thì nên đi bộ, chạy bộ trên vỉa hè hoặc đến công viên, quảng trường,… nơi không có các phương tiện lưu thông qua lại để đảm bảo an toàn.

Bài, ảnh: MINH KHOA

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh