"Phiền" bởi những chiếc loa... bán hàng!

01:06, 26/06/2024

Hiện nay, rất nhiều người sử dụng loa phóng thanh cỡ nhỏ để rao bán hàng. Với một chiếc loa mini người bán chỉ cần thu âm nội dung rao một lần là có thể phát chào bán… hoài hoài.

(VLO) Hiện nay, rất nhiều người sử dụng loa phóng thanh cỡ nhỏ để rao bán hàng. Với một chiếc loa mini người bán chỉ cần thu âm nội dung rao một lần là có thể phát chào bán… hoài hoài.

Chị Nguyễn Thị Hồng (ngụ phường Trường An, TP Vĩnh Long) bảo: “Thời gian gần đây, tôi thấy rất nhiều người sử dụng loa để rao bán hàng- nhất là ở những khu chợ.

Chợ vốn náo nhiệt, giờ càng ồn ào hơn mỗi khi có người trang bị loa để phát lời rao bán hàng. Có những hôm đi chợ gặp phải nhiều loa phát cùng lúc, tôi và những người xung quanh như bị “tra tấn”. Tôi đi chợ chỉ trong mươi phút đã không chịu nổi tiếng ồn. Người dân ở quanh chợ chịu sao thấu!”.

Thật vậy, ở chợ hình như lúc nào cũng có loa rao bán hàng. Lời rao được lặp đi lặp lại ngọt ngào có, hài hước có. Mỗi người một cách rao, một vài người “gộp lại” nhưng người này lại muốn rao lớn hơn người kia để thu hút khách thành ra trở nên loạn nhịp, ồn ào.

Những tiếng loa oang oang, nhưng âm thanh không phải nhỏ cứ lặp đi lặp lại, người rao bán này, người phát chào mời kia. Âm thanh từ những chiếc loa đã và đang tác động tiêu cực đến đời sống, sinh hoạt và sức khỏe của người dân, ảnh hưởng đến văn minh đô thị.

Không dừng lại ở những chợ, những khu dân cư có điểm họp chợ mà dọc theo các tuyến đường không khó để bắt phải âm thanh những chiếc loa ra rả rao bán hàng. Loa rao bán hàng rao ngoài đường lớn, vào tận hẻm nhỏ…

Thiết nghĩ, việc mua bán, mưu sinh vốn là nhu cầu cần thiết, chính đáng của mỗi người. Tuy nhiên, không thể vì cuộc sống của mình mà làm ảnh hưởng đến người khác. Vì vậy, người mua bán, kinh doanh cần phải tôn trọng quy định chung, giữ gìn an ninh, trật tự. Đó cũng là cách góp phần xây dựng bộ mặt đô thị ngày càng văn minh, hiện đại.

NHƯ Ý

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh