Xem Euro lành mạnh

05:06, 20/06/2024

Cũng như những giải bóng đá khác, Euro được người hâm mộ trên thế giới đón nhận nồng nhiệt, nhất là nam giới. Giải bóng đá lớn thứ nhì hành tinh này (chỉ sau World Cup) trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu đối với những tín đồ túc cầu.

(VLO) Cũng như những giải bóng đá khác, Euro được người hâm mộ trên thế giới đón nhận nồng nhiệt, nhất là nam giới. Giải bóng đá lớn thứ nhì hành tinh này (chỉ sau World Cup) trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu đối với những tín đồ túc cầu.

Tranh minh họa: Hữu Lộc (TP Cần Thơ)
Tranh minh họa: Hữu Lộc (TP Cần Thơ)

Như món mầm đá của Trạng Quỳnh chờ lâu thấy đói, Euro 4 năm 1 lần làm cho ai cũng phải thèm thuồng. Tuy nhiên, xem Euro như thế nào mới là điều đáng bàn.

Nhiều người xem Euro vì tinh thần yêu thể thao, hâm mộ đội bóng, thần tượng cầu thủ nhưng cũng không ít người coi đó là “cần câu cơm” theo cách của dân cá độ. Nhưng thực tế cho thấy, có bao đời người ta làm giàu vì cờ bạc. Rất nhiều người bán nhà, cầm cố tài sản để lăn theo trái bóng.

Tình trạng mê Euro bê trễ công việc cũng cần nói đến. Nhiều người thức thâu đêm suốt sáng xem bóng đá đến nỗi sức khỏe sa sút, năng suất lao động thụt lùi. Đáng trách hơn là người chồng không quan tâm đến việc nhà, quên mất cảm xúc của người phối ngẫu.

Ngoài ra, không thể chấp nhận được việc ngồi nhà xem Euro mà tụ tập và la hét inh ỏi làm phiền lòng hàng xóm đang ngon giấc. Đừng lấy lý do “lành mạnh”, “vui mà”, “đó là môn thể thao vua” rồi vượt quá giới hạn khi chúng ta đang sống trong môi trường cộng đồng, cần sự tôn trọng lẫn nhau. Ai cũng có công việc riêng, cần được nghỉ ngơi sau một ngày lao động mệt nhọc.

Mong rằng các tính đồ túc cầu cần xem Euro có văn hóa để tình yêu bóng đá của mình thêm phần văn minh, đẹp đúng nghĩa.

NGUYỄN HOÀNG DUY

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh