Ứng phó với triều cường

11:10, 04/10/2023

Hiện nay, theo con nước rằm tháng 8 âl, một số đoạn đường trong nội ô TP Vĩnh Long ngập khi triều dâng. Nhiều người thường xuyên đi lại trên những tuyến đường mỗi khi "đến hẹn là nước lên" (ảnh) thì những ngày trước, thấy nước lấp lé là đã tính đến chuyện tìm hướng "né". Chẳng hạn như tranh thủ đi làm, đưa con đến lớp sớm hơn một chút hay nhắc nhở nhau: "Con nước này lớn lắm không nên đi đường đó giờ này nhe!"…

 

Hiện nay, theo con nước rằm tháng 8 âl, một số đoạn đường trong nội ô TP Vĩnh Long ngập khi triều dâng. Nhiều người thường xuyên đi lại trên những tuyến đường mỗi khi “đến hẹn là nước lên” (ảnh) thì những ngày trước, thấy nước lấp lé là đã tính đến chuyện tìm hướng “né”. Chẳng hạn như tranh thủ đi làm, đưa con đến lớp sớm hơn một chút hay nhắc nhở nhau: “Con nước này lớn lắm không nên đi đường đó giờ này nhe!”…

Bên cạnh đó, có những người nhà ở những tuyến đường cao ráo, không hay “ủa nước lớn lắm hả?”, không khỏi chưng hửng, lúng ta lúng túng khi lưu thông đến những đoạn đường “phía trước ngập quá trời!”. Chị Thanh Thúy (ngụ phường Trường An) kể: “Chiều tối qua, tôi có việc chạy xuống nhà người quen ở Phường 1. Đoạn đường dưới dốc cầu Lộ ngập quá trời. Tôi chạy qua đại. May mà xe tôi không bị chết máy. Nghe người thân bảo một số tuyến đường cũng bị ngập như vậy. Con nước này lớn lắm!”.

Theo thông tin dự báo trên các phương tiện truyền thông, mực nước trên sông Tiền, sông Hậu đang ở mức cao hơn so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó đã bắt đầu vào mùa mưa, cần đề phòng khả năng mưa lớn kết hợp với triều cường gây ngập lụt. Vì vậy, chúng ta cần phải thường xuyên theo dõi thông tin cảnh báo mưa, lũ trên các phương tiện thông tin đại chúng để chủ động ứng phó.

Đặc biệt, vì lý do phải đi làm, đi học,… bất đắc dĩ buộc phải vượt qua tuyến đường ngập nước thì chúng ta nên di chuyển chậm, đảm bảo an toàn. Trường hợp nước dâng quá cao, ngập quá sâu thì tốt hơn hết là đi đường vòng hoặc tìm phương cách khác không nên cố vượt qua, xe chết máy sẽ tốn nhiều thời gian và rắc rối hơn.

TRƯỜNG AN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh