Rất nguy hiểm khi chạy xe ngược chiều

07:10, 27/10/2023

Đã hai lần khi từ đường Lê Văn Tám quẹo lên cầu Cái Cá tôi bị "thót tim" bởi xe chạy ngược chiều. Một lần, khi xe tôi vừa quẹo lên dốc cầu thì xe chạy ngược chiều lách lướt qua ngay đầu xe tôi. Lần còn lại, thấy tôi "đổ" lên, người chạy xe ngược chiều nhanh nhanh ra tín hiệu miệng "ui ui"...

 

Đã hai lần khi từ đường Lê Văn Tám quẹo lên cầu Cái Cá tôi bị “thót tim” bởi xe chạy ngược chiều. Một lần, khi xe tôi vừa quẹo lên dốc cầu thì xe chạy ngược chiều lách lướt qua ngay đầu xe tôi. Lần còn lại, thấy tôi “đổ” lên, người chạy xe ngược chiều nhanh nhanh ra tín hiệu miệng “ui ui”... Rất may những lần đó tôi đều xử lý kịp. Có thể do tôi lái xe với tốc độ chậm. Nếu gặp người lái xe nhanh, rất có thể va chạm đã xảy ra.

Tôi không hiểu vì sao đây là đoạn đường một chiều, thêm vào đó xe từ hướng bờ kè sông Tiền đổ lên lúc nào cũng đông vậy mà có người lại “can đảm” điều khiển xe chạy ngược chiều. Không biết chạy ngược chiều như thế “tiện” cho người lái được bao nhiêu mà họ lại có thể bất chấp hiểm nguy, thậm chí là tính mạng của mình như vậy?!

Và, không riêng gì đoạn đường này mà ở nhiều tuyến đường khác cũng không khó để bắt gặp hình ảnh xe máy đi ngược chiều (ảnh). Thay vì đi đúng chiều quy định, sang đường ở những nơi mở dải phân cách thì một số người lại cố tình đi ngược chiều để “nhanh, tiện” hơn cho mình. Nhanh thì có nhanh, tiện thì có tiện nhưng đó là hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ mà đáng lo ngại hơn khi hành vi vi phạm này là một trong những nguyên nhân gây ra tình huống xung đột giao thông, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Do đó, thiết nghĩ trước khi trông chờ vào chế tài của pháp luật thì rất cần người tham gia giao thông nâng cao ý thức của mình. Dù có gấp gáp hay tiện hơn đôi chút thì người tham gia giao thông cũng không nên chạy xe ngược chiều vì vô cùng nguy hiểm cho người khác và cho cả chính mình.

Bài, ảnh: NHƯ Ý

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh