Chú ý đội nón bảo hiểm cho trẻ trên 6 tuổi khi tham gia giao thông

07:10, 17/10/2023

Cứ mỗi khi năm học mới về, tôi lại thấy báo, đài đưa tin nhiều về vấn đề thiếu ATGT ở các khu vực trường học.

 

Cứ mỗi khi năm học mới về, tôi lại thấy báo, đài đưa tin nhiều về vấn đề thiếu ATGT ở các khu vực trường học.

Đó là việc phụ huynh đưa- đón con đậu xe lấn chiếm lòng lề đường gây cản trở, ùn tắc giao thông. Là việc chở hai, chở ba; học sinh chạy hàng hai, hàng ba, chạy ngược chiều. Nhiều học sinh chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe nhưng đã điều khiển xe phân khối lớn đến trường,… Trong đó có cả việc nhiều phụ huynh không đội nón bảo hiểm cho con khi đưa, rước con- nhất là đối với những em học sinh lớp 1, lớp 2.

Mặc dù quy định trẻ em trên 6 tuổi phải đội nón bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe máy nhưng không khó để bắt gặp hình ảnh các em học sinh không đội nón bảo hiểm khi đến trường- nhất là ở những trường tiểu học (ảnh). Thậm chí có phụ huynh chở theo cả 2, 3 em học sinh mà chẳng có em nào đội nón bảo hiểm. Lý giải cho tình trạng này, phụ huynh viện dẫn: nhà ở kế bên trường, do quên, do đi vội,…

Đáng trách hơn có phụ huynh bảo: “Có mua nón bảo hiểm cho nó rồi đó chứ! Nhưng nó không chịu đội nón bảo hiểm vì chê xấu, nặng, không buộc tóc cao, cài tóc kiểu này kiểu nọ được,…”.

Thiết nghĩ dù là lý do gì đi chăng nữa thì khi lưu thông trên đường chở theo con trẻ đã đủ tuổi theo quy định thì phải trang bị nón bảo hiểm cho các em. Giờ tan trường xe đông rất dễ xảy ra va chạm. Lỡ tình huống xấu xảy ra, các em không đội nón bảo hiểm có thể dẫn đến hậu quả khôn lường. Mặt khác, đã là quy định thì phải tuân theo. Phải làm gương và giáo dục ý thức tuân thủ quy định khi tham gia giao thông cho các em ngay từ những ngày đầu.

TRƯỜNG AN

 

 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh