Quan trọng vẫn là chất lượng bánh trung thu

07:09, 22/09/2023

Còn một tuần nữa là đến Tết Trung thu. Những ngày này ra đường, lên mạng xã hội đâu đâu cũng có bán bánh trung thu. Bên cạnh những thương hiệu bánh lâu năm, quen thuộc thì có nhiều loại bánh "mới", bánh "nhà làm" cũng được rao bán khắp nơi.

 

Người tiêu dùng nên chọn mua bánh trung thu ở những địa chỉ uy tín để đảm bảo chất lượng.
Người tiêu dùng nên chọn mua bánh trung thu ở những địa chỉ uy tín để đảm bảo chất lượng.

Còn một tuần nữa là đến Tết Trung thu. Những ngày này ra đường, lên mạng xã hội đâu đâu cũng có bán bánh trung thu. Bên cạnh những thương hiệu bánh lâu năm, quen thuộc thì có nhiều loại bánh “mới”, bánh “nhà làm” cũng được rao bán khắp nơi.

Chị Phượng Nhung (ngụ huyện Long Hồ) chia sẻ: “Năm nay tôi chọn mua bánh trung thu handmade từ người bạn để ăn và tặng người thân, bạn bè. Tuy mẫu mã, bao bì của dòng bánh này không đẹp, không sang trọng như các thương hiệu lớn nhưng vẫn đủ lịch sự và quan trọng là chỗ bạn bè thân quen nên tôi an tâm về chất lượng của bánh”.

Còn chị Thu Thủy (ngụ phường Trường An) thì cho biết: “Đó giờ tôi đã quen ăn bánh trung thu của Hải Ký, thấy ngon và rất yên tâm về chất lượng”.

Dù chọn và sử dụng bánh trung thu loại nào thì vấn đề quan trọng vẫn là chất lượng của bánh. Với những thương hiệu bánh lâu năm mặc dù được người tiêu dùng khá an tâm về chất lượng nhưng khi chọn mua chúng ta cũng cần chú ý đến hạn sử dụng của bánh để phù hợp với nhu cầu. Riêng đối với bánh trung thu handmade thì luôn được giới thiệu là làm bằng thủ công, “mới ra lò”, không sử dụng chất bảo quản, nguồn nguyên liệu sạch, nguồn gốc rõ ràng, mẫu mã đẹp… Tuy nhiên, do bánh trung thu handmade được làm với quy mô nhỏ, đa phần sẽ không đăng ký với cơ quan chức năng nên rất khó kiểm soát về chất lượng bánh.

Vì thế, để có thể tận hưởng mùa Trung thu an toàn, ý nghĩa, người tiêu dùng nên chọn mua bánh ở những địa chỉ uy tín, từ người quen để đảm bảo chất lượng. Đó là cách bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Bài, ảnh: NHƯ Ý

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh