Để khu vực cổng trường thông thoáng, an toàn

05:09, 06/09/2023

Lâu nay, quanh khu vực cổng của một số trường học nhất là ở các đô thị, tình trạng ùn ứ giao thông cục bộ vẫn luôn diễn ra thường xuyên, đặc biệt là vào giờ tan trường. Đáng chú ý, các cổng trường bậc tiểu học và THCS, khi mà các bậc phụ huynh dừng xe đông đúc đợi đón con em mình, thì tình trạng ùn ứ giao thông càng trở nên đáng lo ngại.

Ra mắt mô hình Cổng trường ATGT trên địa bàn xã Thiện Mỹ (Trà Ôn). Ảnh: MINH TRÚC (Trà Ôn)
Ra mắt mô hình Cổng trường ATGT trên địa bàn xã Thiện Mỹ (Trà Ôn). Ảnh: MINH TRÚC (Trà Ôn)

(VLO) Lâu nay, quanh khu vực cổng của một số trường học nhất là ở các đô thị, tình trạng ùn ứ giao thông cục bộ vẫn luôn diễn ra thường xuyên, đặc biệt là vào giờ tan trường. Đáng chú ý, các cổng trường bậc tiểu học và THCS, khi mà các bậc phụ huynh dừng xe đông đúc đợi đón con em mình, thì tình trạng ùn ứ giao thông càng trở nên đáng lo ngại.

Thật ra, thì hầu hết các trường học đều có đặt các tấm biển với nội dung yêu cầu phụ huynh không dừng, đỗ xe trước cổng trường, dưới lòng đường,… nhưng không ít phụ huynh đi đón con dừng đỗ xe trước cổng trường trước giờ tan học, gây cản trở giao thông đối với các phương tiện khác, nhất là tại các cổng trường hướng ra các con đường giao thông có mật độ phương tiện giao thông qua lại đông đúc.

Tình trạng này còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn nếu người điều khiển phương tiện lưu thông qua khu vực này không chú ý quan sát, không làm chủ được tốc độ.

Để cổng trường học luôn đảm bảo thông thoáng, an toàn, thiết nghĩ phụ huynh và người thân cần tuân thủ quy định lúc đi đón con em mình, tuyệt đối không dừng đỗ xe tràn lan dưới lòng đường tại khu vực phía trước cổng trường học, mà cho xe lên vỉa hè, lề đường rồi xếp thẳng hàng ngay lối, để tới khi rời xe đi cũng thuận tiện, nhanh chóng.

Ngoài ra, mô hình “Cổng trường ATGT” cần phải được nhân rộng, khi tất cả các trường cần phải bố trí lực lượng chốt trực, kết hợp phân luồng điều tiết giao thông từ xa để giảm tình trạng ùn ứ giao thông tại cổng trường vào giờ tan học.

LÊ THỊ KẾT

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh