"Chuyển nhà" cho dịch vụ tin nhắn

09:08, 31/08/2023

Trước thông tin một số ngân hàng đồng loạt tăng phí dịch vụ báo giao dịch tự động qua tin nhắn SMS (SMS Banking), nhiều khách hàng tìm cách "chuyển nhà" cho dịch vụ tin nhắn thông báo SMS biến động số dư tài khoản thanh toán. Trong khi các ngân hàng cũng khuyến nghị khách hàng sử dụng dịch vụ trên ứng dụng, thuận tiện, bảo mật và nhất là hoàn toàn miễn phí.

 

   Ngân hàng thông báo điều chỉnh mức phí SMS Banking và khuyến khích khách hàng chuyển sang sử dụng dịch vụ nhận thông báo biến động số dư qua tin nhắn OTT.
Ngân hàng thông báo điều chỉnh mức phí SMS Banking và khuyến khích khách hàng chuyển sang sử dụng dịch vụ nhận thông báo biến động số dư qua tin nhắn OTT.

Trước thông tin một số ngân hàng đồng loạt tăng phí dịch vụ báo giao dịch tự động qua tin nhắn SMS (SMS Banking), nhiều khách hàng tìm cách “chuyển nhà” cho dịch vụ tin nhắn thông báo SMS biến động số dư tài khoản thanh toán. Trong khi các ngân hàng cũng khuyến nghị khách hàng sử dụng dịch vụ trên ứng dụng, thuận tiện, bảo mật và nhất là hoàn toàn miễn phí.

Từ ngày 1/9, các ngân hàng Sacombank, VietinBank và VPBank tăng phí SMS Banking (các mức phí đã bao gồm thuế VAT). Theo cách tính của Sacombank, với tài khoản nhận từ 30 tin nhắn trở xuống mỗi tháng, mức phí sẽ giữ nguyên mức cũ là 16.500 đ/tháng/tài khoản/số điện thoại. Tài khoản nhận trên 30 tin nhắn/tháng, Sacombank sẽ thu phí tính theo số lượng tin nhắn, mức thu là 550 đ/tin nhắn và thu tối đa 550.000 đ/tháng/tài khoản/thuê bao. Ngoài ra, mức phí Sacombank áp dụng đối với dịch vụ xác thực giao dịch (OTP) qua SMS là 11.000 đ/tháng/tài khoản/thuê bao.

Tại VietinBank, phí dịch vụ hàng tháng sẽ được tính phí dựa trên số lượng tin nhắn SMS thực tế phát sinh trong kỳ, thay cho mức cố định hàng tháng. Nếu số lượng SMS biến động số dư là 14 SMS hoặc nhỏ hơn, khách hàng sẽ hưởng mức phí cố định hiện hành là 11.000đ. Nếu số lượng SMS biến động số dư từ 15 SMS trở lên, cách tính phí theo số lượng phát sinh thực tế. Ví dụ, khách hàng phát sinh 50 SMS trong tháng thì phí dịch vụ là 50*880 VND/SMS = 44.000đ.

Tương tự, VPBank điều chỉnh phí dịch vụ SMS Banking theo hướng dùng ít- trả ít, dùng nhiều- trả nhiều. Theo đó, từ mức gói cố định hàng tháng là 12.000 đ/số tài khoản/1 thuê bao chuyển thành biểu phí tăng dần tính theo số lượng tin nhận được hàng tháng. Mức phí cao nhất mà người dùng có thể phải trả là 77.000đ khi phát sinh 101 SMS trở lên trong 1 tháng.

Khi băn khoăn phát sinh chi phí từ dịch vụ SMS Banking, chúng tôi được tổng đài VietinBank khuyến nghị chuyển sang sử dụng dịch vụ nhận thông báo biến động số dư qua tin nhắn OTT (tin nhắn trên ứng dụng VietinBank iPay Mobile) hoàn toàn miễn phí, giúp nâng cao trải nghiệm trên kênh số và tiết kiệm chi phí. Các cách cài đặt có thể tự thực hiện qua dịch vụ VietinBank iPay hoặc tại chi nhánh/PGD VietinBank trên toàn quốc.

Theo người viết, đối với khách hàng đã quen các ứng dụng của ngân hàng số việc tự cài đặt, “chuyển nhà” để sử dụng các dịch vụ nhiều tiện ích là việc không khó. Nhưng rất nhiều khách hàng hiện nay vẫn chưa quen các dịch vụ ứng dụng số ngân hàng cung cấp, vậy nên cần có giải pháp tư vấn, hỗ trợ người dùng một cách thiết thực, bảo mật và tiết tiệm chi phí hơn.

LÝ AN

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh