Bãi rác từ khu vực... để rác công cộng

11:08, 24/08/2023

Nếu ai có đi trên ĐT902, tại km3 (gần đầu lộ Thầy Ban, thuộc xã Thanh Đức, huyện Long Hồ) sẽ thấy một bãi rác to chừng 16m2 với nhiều loại rác thải sinh hoạt, chai lọ, thùng xốp, bao, bịch nilon, vật dụng gia đình hư cũ… trông rất ngổn ngang, bề bộn, mất vệ sinh và cả có mùi hôi thối bốc lên rất khó chịu.

Khu vực để rác công cộng trở thành bãi rác ảnh hưởng đến cảnh quan môi trường.
Khu vực để rác công cộng trở thành bãi rác ảnh hưởng đến cảnh quan môi trường.

(VLO) Nếu ai có đi trên ĐT902, tại km3 (gần đầu lộ Thầy Ban, thuộc xã Thanh Đức, huyện Long Hồ) sẽ thấy một bãi rác to chừng 16m2 với nhiều loại rác thải sinh hoạt, chai lọ, thùng xốp, bao, bịch nilon, vật dụng gia đình hư cũ… trông rất ngổn ngang, bề bộn, mất vệ sinh và cả có mùi hôi thối bốc lên rất khó chịu.

Người dân sống gần bãi rác cho biết “trước đây không phải là bãi rác, mà là nơi để rác công cộng. Tại đây có khoảng 5, 6 thùng đựng rác, người dân bỏ vô cũng tạm đủ, chỉ có một ít bỏ rác ra ngoài.

Nhưng gần đây không hiểu nơi này chỉ còn lại có 2 thùng đựng rác. Trong khi đó, người dân thì đến bỏ rác rất nhiều. Do không đủ thùng chứa nên người dân phải bỏ ở ngoài, mà đội hốt rác thì không dọn dẹp hết”.

“Đôi lúc cũng có đội thanh niên dọn dẹp sạch, nhưng sau đó không lâu thì trở lại như cũ. Bây giờ nếu muốn gọn, thì nên đặt thêm vài cái thùng cỡ lớn hơn, mới đủ sức chứa và hạn chế được tình trạng người dân chạy xe ngang quăng rác rớt ra ngoài”, người dân sống cạnh bãi rác cho hay.

Những nơi để rác công cộng biến thành bãi rác nằm ngay trên đường như thế này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cảnh quan, môi trường, văn minh đô thị và người dân chung quanh. Rất cần sự chung tay của cộng đồng và ngành chức năng sớm khắc phục tình trạng này để đường phố được sạch đẹp, văn minh hơn!

HỒNG THANH

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh