Cần tuân thủ an toàn khi qua phà, đò

01:07, 21/07/2023

Trong mùa mưa bão, để đảm bảo cho việc lưu thông vận chuyển hành khách, phương tiện qua phà được an toàn, các chủ bến cần chấp hành nghiêm các quy định về đảm bảo ATGT đường thủy nội địa.

Cần tuân thủ an toàn khi qua phà, đò, nhất là trong mùa mưa bão.
Cần tuân thủ an toàn khi qua phà, đò, nhất là trong mùa mưa bão.

(VLO) Trong mùa mưa bão, để đảm bảo cho việc lưu thông vận chuyển hành khách, phương tiện qua phà được an toàn, các chủ bến cần chấp hành nghiêm các quy định về đảm bảo ATGT đường thủy nội địa.

Vì vậy, các chủ bến phà, bến đò trên địa bàn tỉnh cần chấp hành nghiêm các quy định, nhất là quán triệt đến thuyền trưởng và nhân viên phục vụ bến nắm các kiến thức về sự an toàn, không chở quá số người, phương tiện quy định, không di chuyển qua sông khi mưa giông, gió lớn làm ảnh hưởng đến công tác vận chuyển hành khách, phương tiện.

Đảm bảo các phương tiện, thiết bị cứu nạn cứu hộ, phao cứu đắm cứu sinh và các vật dụng phục vụ cho việc xử lý tình huống cứu nạn khi có yêu cầu. Hành khách, người tham gia giao thông qua phà cần chấp hành nghiêm theo sự hướng dẫn của nhân viên để đảm bảo an toàn.

Lực lượng CSGT sẽ tiến hành thanh, kiểm tra đột xuất tại các bến, khi phát hiện có sai phạm kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định.

HOÀNG THÂN 

Đường dây nóng: 0987083838.

Phóng sự ảnh