Phà An Bình vượt sông Cổ Chiên, rộng gần một cây số, nối liền TP Vĩnh Long với 4 xã cù lao của huyện Long Hồ. Trong giờ tan tầm, cuối tuần chiều thứ sáu, lưu lượng người và phương tiện xe cộ từ bờ Vĩnh Long qua phà An Bình về các xã cù lao khá đông.
![]() |
Nhiều người ở mỏ bàn phà trong lúc phà rời bến, bất chấp nguy hiểm. Ảnh chụp lúc 17 giờ 20 phút ngày 9/6/2023 |
(VLO) Phà An Bình vượt sông Cổ Chiên, rộng gần một cây số, nối liền TP Vĩnh Long với 4 xã cù lao của huyện Long Hồ. Trong giờ tan tầm, cuối tuần chiều thứ sáu, lưu lượng người và phương tiện xe cộ từ bờ Vĩnh Long qua phà An Bình về các xã cù lao khá đông.
Do giờ cao điểm, nên có đến 3 phà hoạt động cùng lúc mới kịp đáp ứng nhu cầu qua lại của người dân. Chuyến phà nào cũng đầy ắp người cùng phương tiện, chủ yếu là xe gắn máy.
Tuy nhiên, khi chuyến phà mang số hiệu VL 7676 có tải trọng 100 tấn chuẩn bị rời bến Vĩnh Long, thì vẫn có nhiều người và xe tiếp tục lao xuống phà.
Do phà đã chật cứng như nêm, không còn chen lên được, nên người và xe phải đứng ở mỏ bàn phà, bất chấp nguy hiểm. Điều đáng quan tâm là trước tình hình đó mà phà vẫn rời bến để nhường cho một chiếc phà khác sắp cặp bến.
Theo quan sát, mỏ bàn phà được vận hành bằng hệ thống dây cáp. Trước đây, bến phà này cũng đã từng xảy ra vụ sụp mỏ bàn phà, làm cho nhiều người và xe rơi xuống sông, có người phải đưa đi bệnh viện cấp cứu.
Qua đây, đề nghị người dân cần nâng cao ý thức chấp hành các quy định về bảo đảm an toàn khi tham gia giao thông để bảo vệ chính mình.
Đồng thời, cũng mong rằng quản lý bến phà quan tâm hơn nữa việc thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn theo quy định, nhất là trong mùa mưa bão; kiên quyết từ chối vận chuyển đối với hành khách không bảo đảm các quy định an toàn; tuyệt đối không vận hành phà khi chưa bảo đảm đủ các điều kiện an toàn nhằm hạn chế thấp nhất nguy cơ mất an toàn có thể xảy ra.
Tin, ảnh: HỒNG THANH
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin