Người điều khiển môtô chở hàng hóa cồng kềnh vừa che khuất tầm nhìn phương tiện khác, vừa mất ATGT. Với cách chở thế này thì người điều khiển rất khó xoay trở, xử lý tình huống bất ngờ, cũng như khi có mưa, gió lớn thì dễ xảy ra tai nạn.
Người điều khiển môtô chở hàng hóa cồng kềnh vừa che khuất tầm nhìn phương tiện khác, vừa mất ATGT. Với cách chở thế này thì người điều khiển rất khó xoay trở, xử lý tình huống bất ngờ, cũng như khi có mưa, gió lớn thì dễ xảy ra tai nạn.
Hàng hóa “đeo xe” |
Luật Giao thông đường bộ 2008 quy định, người điều khiển phương tiện lưu thông trên đường chở hàng hóa không được vượt quá chiều cao, kích thước theo quy định thì mới đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông.
Khoản 4, Điều 18, Thông tư 07/2010/TT-BGTVT của Bộ GTVT, quy định về tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ cho các loại phương tiện chở hàng hóa lưu thông trên đường. Cụ thể như: môtô, xe gắn máy không được xếp hàng hóa, hành lý vượt quá bề rộng giá đèo hàng theo thiết kế của nhà sản xuất về mỗi bên 0,30m, vượt quá phía sau giá đèo hàng là 0,50m. Chiều cao xếp hàng hóa tính từ mặt đường xe chạy là 2,0m.
Khoản 4 Điều 6 Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính từ 300.000- 400.000đ đối với người điều khiển môtô, xe máy xếp hàng hóa trên xe vượt quá giới hạn quy định.
HH- QN
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin