Một buổi chiều cuối tuần, khoảng 18 giờ, trời mưa. Mọi người đang hối hả tranh thủ qua phà Đình Khao để về nhà. Bến phà bên bờ xã Hòa Ninh về Vĩnh Long rất đông khách. Khi phà chuẩn bị rời bến thì phía cuối phà có tiếng cự cãi.
Một buổi chiều cuối tuần, khoảng 18 giờ, trời mưa. Mọi người đang hối hả tranh thủ qua phà Đình Khao để về nhà. Bến phà bên bờ xã Hòa Ninh về Vĩnh Long rất đông khách. Khi phà chuẩn bị rời bến thì phía cuối phà có tiếng cự cãi.
Tôi thấy một môtô còn đang ở mỏ bàn phà, trên xe có 3 người gồm 1 nam, 1 nữ trung niên và 1 đứa trẻ. Mỏ bàn phà đã được kéo cao hơn so với mặt bằng của phà và phà đã rời bến khoảng 2m. Nhân viên của phà yêu cầu hành khách phải dẫn xe vào bên trong phà cho an toàn nhưng hành khách không dẫn được ngay vì mỏ bàn phà quá cao và trên xe vẫn còn chở 2 người.
Mặt khác, các hành khách phía trước không dồn lại nhường chỗ nên không thể nào dẫn xe vào trong phà được. Anh nhân viên phà không đến phụ giúp và cũng không yêu cầu hành khách nhường chỗ cho hành khách dẫn xe vào mà cứ cho rằng xe của hành khách nằm trên mỏ bàn phà làm phà không chạy được, dù người phụ nữ trên xe yêu cầu dồn khách lại.
Nhân viên phà và hành khách lại cự cãi. Các hành khách khác thì cứ nhìn mà không ai nhường chỗ dẫn xe vào. Cuối cùng, hành khách yêu cầu phà cặp bến để xuống phà.
Nhìn vị hành khách bị bỏ lại và các hành khách khác trên phà đều lặng yên, tôi cảm thấy có một chút buồn và một chút hối tiếc. Giá như anh nhân viên phà yêu cầu các hành khách phía trên dồn lên để có chỗ cho hành khách kia dẫn xe vào, hay là mọi người có ý thức chủ động nhích lên chút xíu để mọi người cùng được đi thì hay quá.
Tôi qua lại bến phà rất thường xuyên, thấy rất nhiều lần nếu vẫn còn xe trên mỏ bàn phà thì nhân viên bến phà sắp xếp để tất cả các xe dẫn vào trong phà cho an toàn. Song lần này, nhân viên bến phà đã giải quyết tình huống chưa tốt.
Qua sự việc trên, nhận thấy rằng các nhân viên làm việc phục vụ khách hàng cần có thái độ hòa nhã hơn đối với hành khách. Tuy là làm việc hưởng lương, “có khách cũng được, không khách cũng được”, nhưng hành khách là người phải bỏ tiền ra để hưởng dịch vụ đó nên không có ai muốn bỏ tiền ra để rồi nhận được sự đối xử không tốt như vậy.
HỒNG NGUYÊN (Long Hồ)
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin