Vợ tai biến, chồng u dạ dày

Cập nhật, 19:59, Thứ Sáu, 22/11/2019 (GMT+7)

Bà Thái Thị Mạnh (SN 1952, trú ấp Thuận Nghĩa A, xã Thuận An- TX Bình Minh) bị tai biến không đi đứng được, cuộc sống khó khăn cần sự trợ giúp.

Vợ chồng bà Thái Thị Mạnh không có con, sống bằng việc làm thuê nên khi 2 ông bà ngã bệnh, gia đình lâm vào cảnh rất khó khăn.

Bà Mạnh kể: “Lúc còn khỏe, vợ chồng đi lựa khoai, làm cỏ kiếm vài chục ngàn đồng đủ sống qua ngày. Gần 3 năm nay, tui bị tai biến 2 chân không còn đi đứng được chỉ lết quanh nhà, ông xã thì bị u dạ dày, bác sĩ kêu mổ nhưng không có tiền nên về uống thuốc Nam, may là u lành tính nên không bị hành nhiều. Hiện ổng đang bị thần kinh tọa, không làm nặng được nên vợ chồng già chỉ biết nương nhờ vào sự cưu mang của bà con, hàng xóm”.

Theo ông Trần Văn Hồng- Phó ấp Thuận Nghĩa A, chính quyền địa phương có vận động hỗ trợ gạo, lối xóm và những người làm thuê chung trước đây thỉnh thoảng ghé thăm, người cho vài chục ngàn đồng, người mua mớ rau, con cá giúp vợ chồng ông Mạnh có được bữa cơm no. Hôm nào không ai cho, không có tiền mua thức ăn thì vợ chồng ông cứ cơm trắng chan nước tương cũng qua bữa.

Được biết, do di chứng của tai biến nên gần đây, bà Mạnh còn bị suy tim thường mệt và khó thở phải uống thuốc trợ tim mỗi ngày.

Để có tiền mua thuốc uống, vợ chồng bà nhận đan lục bình gia công nhưng vì sức khỏe yếu, đan không được nhiều nên thu nhập không đủ trang trải. Bà Mạnh bảo: “Vợ chồng tui lãnh thuốc BHYT không tốn tiền nhưng mỗi lần tái khám phải mua thêm thuốc ngoài. Hiện vợ chồng tui còn không lo nổi ăn uống, lấy đâu ra tiền mua thuốc nên mặc kệ, tới đâu hay tới đó”.

Bạn đọc quan tâm, chia sẻ khó khăn với vợ chồng bà Mạnh, liên hệ địa chỉ bà Thái Thị Mạnh (ở ấp Thuận Nghĩa A, xã Thuận An- TX Bình Minh).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN