Sự hài lòng của người bệnh tăng

Cập nhật, 17:49, Thứ Sáu, 22/11/2019 (GMT+7)

Năm 2019, tỷ lệ hài lòng của người bệnh điều trị nội trú tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh đạt gần 88,8%, tăng gần 12,7% so năm 2018; tỷ lệ hài lòng của người bệnh điều trị ngoại trú đạt 77,7%, tăng 21,8%.

Tỷ lệ hài lòng của người bệnh điều trị nội trú tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh đạt gần 88,8%.
Tỷ lệ hài lòng của người bệnh điều trị nội trú tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh đạt gần 88,8%.

Việc khảo sát sự hài lòng của người bệnh về dịch vụ khám chữa bệnh được thực hiện mỗi quý một lần cho thấy mức độ hài lòng ngày càng tăng cao. Định kỳ, bệnh viện còn phát phiếu thăm dò, họp Hội đồng Người bệnh để lắng nghe người dân đóng góp cho cán bộ, viên chức. Trong năm, việc ứng xử và thái độ phục vụ của cán bộ, viên chức bệnh viện cải thiện đáng kể, được Hội đồng Người bệnh khen.

Bệnh viện còn công khai số điện thoại tổng đài trực đường dây nóng của ngành y tế trên toàn quốc là 1900 9095 tại các vị trí dễ thấy; kịp thời khẩn trương xử lý các đơn thư khiếu nại, phản ánh; lắng nghe, tiếp thu ý kiến đóng góp của người dân.

Đồng thời, tiếp nhận thắc mắc qua số điện thoại 0918908491 để bệnh viện hỗ trợ trực tiếp. Bệnh viện đặt hộp thư góp ý tại vị trí đông người qua lại, nơi người dân dễ tiếp cận, tại các phòng khoa khám bệnh, khoa lâm sàng, khoa cận lâm sàng, khoa điều trị nội trú, các khoa, phòng, bộ phận triển khai dịch vụ y tế. Qua đó, giải quyết kịp thời các ý kiến phản ánh của người dân.

Tin, ảnh: XUÂN QUYÊN