HIV/AIDS lan ra các nhóm có nguy cơ thấp

Cập nhật, 14:16, Thứ Năm, 28/11/2019 (GMT+7)

+ Vĩnh Long phát hiện mới 88 ca nhiễm HIV

Tính đến hết tháng 9/2019, Vĩnh Long phát hiện 88 trường hợp nhiễm HIV nâng số tích lũy nhiễm HIV lên 3.074 trường hợp.

Trong đó, có 14 trường hợp chuyển sang AIDS nâng số tích lũy lên 1.610 bệnh nhân, có 9 trường hợp tử vong do AIDS nâng số tích lũy lên 834 bệnh nhân. Tất cả số trường hợp nhiễm được đưa vào quản lý và điều trị ARV, điều trị dự phòng lao.

Trong 88 trường hợp nhiễm HIV có 73 trường hợp là nam giới, đa số thuộc độ tuổi từ 25 đến 49 tuổi. Số ca nhiễm HIV mới phát hiện tăng ở TP Vĩnh Long, Long Hồ, Mang Thít và Vũng Liêm.

Dự báo tình hình lây nhiễm HIV qua đường tình dục (tình dục đồng giới MSM) có chiều hướng tiếp tục tăng và tăng hơn nữa trong thời gian tới nếu không thực hiện tốt các hoạt động truyền thông, can thiệp giảm tác hại trong nhóm người nhiễm mới này và truyền thông kiến thức phòng, chống HIV/AIDS trong cộng đồng.

Như vậy, dịch HIV/AIDS ở tỉnh bắt đầu lan ra các nhóm có nguy cơ thấp và lan ra cộng đồng chủ yếu lây qua đường tình dục.

Do đó điều cấp bách trong công tác phòng chống HIV/AIDS hiện nay là cần can thiệp và ưu tiên cho các nhóm này để tránh các mối lây lan nhanh chóng xảy ra.

SÔNG TRĂNG