Khám chữa bệnh ở Trung tâm Y tế huyện Bình Tân

Bước đầu tạo lập chất lượng, sự tin cậy

Cập nhật, 12:40, Chủ Nhật, 03/09/2017 (GMT+7)

Rất mới mẻ sau một năm rưỡi đi vào hoạt động, Bệnh viện Đa khoa huyện Bình Tân (nay là Trung tâm Y tế huyện Bình Tân) đã và đang có nhiều nỗ lực đem đến sự hài lòng trong khám chữa bệnh (KCB), góp phần bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người dân trên địa bàn.

Tạo chuyển biến, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh đối với y tế tuyến huyện là điểm nhấn quan trọng hàng đầu...
Tạo chuyển biến, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh đối với y tế tuyến huyện là điểm nhấn quan trọng hàng đầu...

Trong năm 2016, tổng số KCB tại bệnh viện là 60.643 lượt người, vượt so chỉ tiêu đặt ra là 40.000 lượt; công suất sử dụng giường bệnh 100%. Bệnh viện được Sở Y tế đánh giá bước đầu có bước chuyển về thực hiện nâng cao chất lượng KCB, trong đó nổi bật nhất là tạo sự hài lòng của người dân.

Bệnh viện đã cải tiến khu khám bệnh, bệnh nhân đến khám có ghế ngồi, nước uống, được nhân viên hướng dẫn đến các khoa, phòng.

Nhờ vậy, đảm bảo được trật tự trong tổ chức KCB và từng bước giảm thời gian chờ đợi của bệnh nhân. Bà Huỳnh Thị Thu Hương (46 tuổi, ngụ xã Thành Lợi) cho biết bà bị chứng đau khớp và là lần đầu đến bệnh viện khám.

Bà nói bên cạnh sự khang trang, sạch đẹp của cơ sở, bà như nhiều người đã “nhận sự tận tình, chu đáo từ y bác sĩ”.

Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Hữu Phước- Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bình Tân- cho biết: Tăng cường chất lượng nhân lực để nâng cao chất lượng KCB là mục tiêu và là điểm nhấn trong kế hoạch phát triển năm nay và những năm tiếp theo của đơn vị.

Tính cả số mới đào tạo về, bệnh viện hiện có khoảng 31 bác sĩ, trong đó 13 bác sĩ chuyên khoa I, 3 bác sĩ chuyên khoa II.

“Xương sống” này cùng với khoảng 47 điều dưỡng, y sĩ, nữ hộ sinh toàn đơn vị đã giúp cơ bản phục vụ nhu cầu đến bệnh viện của bà con. Hiện lượng khám ngoại trú khoảng 500-700 người/ngày, điều trị nội trú thường xuyên 120- 150 bệnh nhân.

Điểm mạnh trong hoạt động bệnh viện còn thể hiện qua KCB BHYT. “Từ các buổi đối thoại chính sách BHYT ở huyện, chính người dân có BHYT phản ánh là họ được thụ hưởng dịch vụ y tế hoàn chỉnh khi tham gia KCB ở bệnh viện”- bác sĩ Nguyễn Hữu Phước nhìn nhận.

Nâng chất lượng KCB còn cấu thành từ sự hài lòng của bệnh nhân. Điều dưỡng trưởng của Trung tâm Y tế Bình Tân Nguyễn Thị Sao Linh chia sẻ: Từ đầu năm, bệnh viện đã triển khai “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

Từ đó được sự tin cậy trong nhân dân, góp phần chăm sóc sức khỏe ban đầu tốt hơn.
Từ đó được sự tin cậy trong nhân dân, góp phần chăm sóc sức khỏe ban đầu tốt hơn.

Theo đó mỗi khoa, phòng có bàn hướng dẫn; nhân viên mặc đồng phục, giao tiếp ân cần, hướng dẫn tận tình từ lúc vào khám bệnh đến lúc về; hướng dẫn cho người dân cách chăm sóc sức khỏe cơ bản... Mới nhất, bệnh viện còn lập đội công tác xã hội để giúp đỡ bệnh nhân.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Phước còn cho biết qua đường dây nóng, nhiều người dân đã thẳng thắn phản ánh những vấn đề liên quan đến quy trình KCB, chế độ BHYT, tinh thần thái độ của cán bộ, nhân viên.

Từ đó bệnh viện thấy được điểm bất cập, chưa hợp lý để kịp thời rà soát, chấn chỉnh, hướng tới sự hài lòng cho người dân khi đến đơn vị.

Điều dưỡng trưởng Sao Linh chia sẻ, luôn chú trọng rèn luyện kỹ năng giao tiếp cho nhân viên, nhất là bộ phận tiếp nhận hướng dẫn bệnh nhân.

Ngồi bàn hướng dẫn, điều dưỡng Nguyễn Thị Thanh Huyền nhẹ nhàng: “Giúp người bệnh đi đến các khoa, phòng khám nhanh lẹ, không phàn nàn chờ đợi lâu, em cảm thấy vui!”

Bài, ảnh: MINH THÁI

TIN LIÊN QUAN