Long Hồ

Bội chi quỹ khám chữa bệnh chiếm 93,26%

Cập nhật, 05:40, Thứ Tư, 26/07/2017 (GMT+7)

Theo thống kê của UBND huyện Long Hồ, tổng số thẻ BHYT trên địa bàn huyện là 94.798 thẻ, quỹ khám, chữa bệnh BHYT được sử dụng 30,2 tỷ đồng.

Trong 6 tháng qua, đã chi khám chữa bệnh tại các cơ sở trên địa bàn huyện là 8,4 tỷ đồng, chi đa tuyến trên 50 tỷ đồng và bội chi quỹ khám chữa bệnh chiếm 93,26% so với quỹ sử dụng.

Nguyên nhân được xác định là do tác động của việc thông tuyến khám chữa bệnh tuyến huyện; việc giải quyết chuyển tuyến 2 của 7 trạm y tế xã (Bình Hòa Phước, Đồng Phú, Hòa Ninh, Thanh Đức, An Bình, Phước Hậu và Long Phước) lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũng làm cho chi phí khám chữa bệnh tăng cao.

Để giải quyết vấn đề này, trong thời gian tới, huyện sẽ tăng cường công tác giám định, cương quyết loại trừ những chi phí khám chữa bệnh không hợp lý, thực hiện đúng quy trình giám định theo quy định, theo dõi nhắc nhở các cơ sở khám chữa bệnh thực hiện đúng việc chuyển tuyến bệnh nhân theo đúng quy trình của Bộ Y tế.

Ngoài ra, xem xét giải quyết việc chuyển tuyến 2 những bệnh nhân vượt khả năng điều trị tại 7 trạm y tế xã nêu trên đến khám chữa bệnh tại các bệnh viện đa khoa thuộc tuyến huyện.

BÙI THANH