Hoa hồng trò chuyện

"Chẳng yêu thì nói một điều cho xong"

Cập nhật, 18:48, Thứ Năm, 25/02/2021 (GMT+7)

Tôi và anh ấy đã yêu nhau rất lâu, đắng cay, ngọt bùi gì cũng đã trải qua. Những bạn bè cùng lứa, yêu và cưới sau chúng tôi vài năm cũng đã có con bế con bồng. Nhiều lúc tôi nhắc anh: “Hay mình cưới đi anh, kiếm đứa con cho vui cửa vui nhà…” Anh giả lơ làm như không nghe. Tôi phải ôm vai, nhắc tới nhắc lui thì anh mới ậm ừ rồi… đâu lại vào đấy.

Chị ruột tôi khuyên “nếu nó cứ chần chừ thì chia tay để tìm một chỗ nương tựa chứ”. Tôi hiểu lời chị nói, thời con gái ngắn ngủi, cần phải chủ động tìm tình yêu và mái ấm cho mình. Nhưng mà, gắn bó đã lâu, không phải nói cắt là cắt, thay là thay được.

Tôi rất trăn trở về việc này mà thấy vậy nên cũng lơ luôn, để rồi những khi thấy cô đơn lại tự trách mình. Tôi phải làm gì trong tình cảnh này?

Ánh Mai

Bạn phải hành động ngay, chớ lừng khừng nữa. Theo kiểu bạn nói thì chắc yêu nhau đã lâu... Yêu nhau lâu mà như vậy thì cuối cùng mọi thiệt thòi sẽ về phía bạn. Cho nên, theo Hoa Hồng trước tiên bạn phải tìm hiểu xem tại sao anh ấy không muốn cưới để có cách giải quyết tình trạng của bạn. Ai cũng mong muốn có gia đình, con cái và hạnh phúc gia đình là nguyện ước của mỗi người. Thế nên, nếu anh ấy lần khân chuyện cưới xin thì chắc là có lý do, ví dụ như khả năng tài chính chưa cho phép, sức khỏe sinh sản anh ấy có vấn đề hay chỉ là một lý do đơn giản nào đấy. Bạn cũng không nên loại trừ khả năng anh ấy đang tìm người thích hợp hơn bạn…

Khi biết chính xác thì bạn mới có phương án cho mình. Bạn nên nhớ là sự việc đến nước này cũng một phần là do bạn- do bạn cho phép điều đó xảy ra. Mỗi người cần phải chịu trách nhiệm với lựa chọn của mình. Bạn cũng vậy, anh ấy cũng vậy. Thế nên việc bây giờ là phải có câu trả lời: cưới hay không cưới. “Có yêu thì nói rằng yêu. Chẳng yêu thì nói một điều cho xong”. Cứ đưa tối hậu thư: “Bây giờ tôi muốn kết hôn, anh cho tôi câu trả lời. Dù được hay không được, tôi cần biết lý do và kế hoạch của anh, chúng ta cùng nhau giải quyết”. Nếu thật sự yêu bạn thì người yêu bạn bắt buộc phải ra quyết định. Còn nếu anh ấy cứ ậm ừ thì bạn có quyền quyết định chia tay anh ấy bất cứ lúc nào.

Nếu bạn muốn kết hôn thì cần làm rõ từ bây giờ đi nhé! Hãy là một phụ nữ độc lập, quyết đoán và đừng để tuổi xuân của mình héo mòn trong chờ đợi vô vọng!

HOA HỒNG