Hoa Hồng trò chuyện

Vợ chồng bình đẳng

Cập nhật, 09:22, Thứ Năm, 18/02/2021 (GMT+7)

Tôi không ngờ rằng chồng sống với tôi bao nhiêu năm lại giở chứng như thế. Ăn nhậu suốt ngày, không cùng tôi lo chuẩn bị tết nhất gì cả. Nói thì anh ấy lớn tiếng thế này thế kia, bảo rằng lo chuyện nhà chuyện cửa là chuyện của đàn bà. Á à, lạ là trước đây anh ấy còn ngồi xổm giặt quần áo giúp vợ hay đi chợ những khi rảnh rỗi. Vậy mà bây giờ bày đặt chuyện nhà chuyện cửa là của đàn bà. Tôi thắc mắc không biết ai “bắt miếng” mà chồng tôi thay đổi quan điểm như thế nữa.

Tìm hiểu thì tôi được biết thì ra là ông anh vợ, tức là anh ruột của tôi. Khi anh vợ- em rể chén tạc chén thù thì ông anh của tôi làm xàm bảo: “Đàn ông phải đáng mặt đàn ông. Mày xem tao nè! Đi nhậu về là vợ ra cửa đón nhé! Khăn nóng khăn lạnh lau mặt, lau chân. Đàn ông gì mà cắm đầu cho vợ sai vặt, không dám bước ra khỏi cửa…” Ông anh tôi còn nói nhiều nữa nhưng chị dâu tôi không dám kể nhiều. Chị nói chỉ muốn nhắc tôi quan tâm, chăm sóc chồng tôi tốt hơn. Tôi nghe mà cảm thấy như mình lạc vào thế giới khác vậy đó. Thời đại này là thời đại gì mà còn cơm bưng nước rót cho chồng? Chồng vợ phải bình đẳng nhau chớ. Tôi hiểu nỗi khổ của chị dâu nên phần nào thông cảm và từng nhắc chị phải cứng rắn. Thế nhưng, giờ đây anh chị tôi không ủng hộ tôi mà còn “thọc gậy bánh xe” như vậy đó.

Nghĩ tới nghĩ lui, tôi không biết giận ai bây giờ…

Thế Nhân

Chuyện không đáng để giận bạn à- nhất là những ngày đầu năm cần đề huề, vui vẻ. Bạn nói đúng, gia đình thời hiện đại cần sự bình đẳng giữa vợ và chồng, nhưng bình đẳng trong khuôn khổ nào đó và ở mức tương đối chứ không phải lúc nào cũng phân chia rạch ròi kiểu “Chị kéo kẹo/ em nấu đường/ chị trồng thơm/ em trồng khóm”. Theo Hoa Hồng cảm nhận thì bạn nên xem xét lại cách đối xử với chồng như thế nào. Có thể do bạn áp đặt cho chồng nhiều việc khiến những người xung quanh thấy khó chịu hay có thể do sự hiểu lầm nào đó chăng?

Có lẽ chị dâu bạn không “thọc gậy bánh xe” đâu mà có ý nhắc nhở thôi. Những người xung quanh nói thế đã đủ khiến bạn xem lại cách ứng xử của mình, huống chi là người có quan hệ huyết thống với bạn. Cho nên, bạn cần thật bình tĩnh, thật công tâm đánh giá lại những việc đã qua để đúc rút ra bài học kinh nghiệm nhé.

Tuy nhiên, bạn cũng phải cho anh ấy thấy công việc của bạn rất nhiều, tuy là việc lặt vặt nhưng chiếm nhiều thời gian và nếu không được nghỉ ngơi hợp lý thì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Đầu năm, xin tặng bạn câu chuyện vui thế này: Ông chồng nọ than phiền với bạn: “Anh thật có phước. Vợ chồng anh đều đi làm, vui vẻ nhỉ? Còn vợ tôi chả làm gì cả”. Anh bạn cảm thán: “Tội nghiệp anh! Vậy ở nhà ai nấu cơm?” “Vợ tôi”. “Vậy anh giặt giũ, lau dọn nhà cửa à?” “Đâu có. Vợ tui chứ”. “Vậy ai đưa rước con đi học?” “… Thì vợ tôi… Nó không làm gì cả nên phải đưa rước con chứ!”

HOA HỒNG