Hoa Hồng trò chuyện

"Ghét nhau kể nợ, kể nần nhau ra"

Cập nhật, 15:10, Thứ Năm, 21/01/2021 (GMT+7)

Chúng tôi có chút trục trặc trong hôn nhân không biết gỡ rối thế nào. Vì tính cách chúng tôi hoàn toàn khác biệt, cứ nói đến là nảy sinh tranh cãi. Vợ tôi kỹ lưỡng, tôi thì “làm việc gì cũng qua loa, đại khái” (vợ tôi nói vậy). Vợ tôi sống tình cảm, dễ cười dễ khóc. Tôi thiên về lý trí, hơi khô khan, chẳng dễ mủi lòng.

Tôi cảm thấy hối hận vì đã quen nhau hơn 3 năm mới cưới mà không hiểu gì nhau để rồi bây giờ quan hệ vợ chồng lâm cảnh nóng- lạnh thất thường. Vợ tôi nói không muốn tôi đụng chạm, vì cho rằng tôi không chung thủy.

Tôi thì cũng không còn cảm giác với vợ nữa. Giờ nếu ly thân hay ly hôn cũng được, vì vợ chồng tôi cũng chẳng có tài sản gì nhiều nên chuyện ly hôn cũng sẽ không khó khăn. Còn như tiếp tục sống chung thì chắc khó lắm đây, vì tôi rất ghét nước mắt, ghét nhìn ai khóc…

Đôi dòng tâm sự chứ tôi chả biết phải hỏi gì. Mọi thứ có lẽ theo mệnh trời mà thôi.

Hải Nam

Hoa Hồng khá là ngạc nhiên khi đọc mail của bạn. Lẽ ra Hoa Hồng không trả lời thư bạn vì bạn không có nhu cầu nghe tư vấn. Song, Hoa Hồng thấy lời tâm sự vu vơ của bạn cũng có mục đích đấy nên muốn “ghim” câu chuyện này nhắc nhở những người đang tìm hiểu nhau trước khi quyết định đi đến hôn nhân.

Hoa Hồng ngạc nhiên là bởi trong hơn 3 năm quen nhau- quãng thời gian không phải là ngắn ngủi- mà bạn và “đối phương” không hiểu gì nhau, như lời bạn nói. Đây quả là điều bất thường. Ý của bạn là do không nhận ra những khác biệt nên trong cuộc sống nó trở thành vật cản trong tình cảm giữa 2 người. Liệu đây có phải là lý do người trong cuộc đưa ra để biện hộ cho những điều có thể đã làm tổn thương cho nhau không nhỉ?

Theo một số người thì sự khác biệt đôi khi lại bù trừ cho nhau, giúp cho hạnh phúc thêm thăng hoa, bạn ạ. Chẳng hạn một người nói nhiều thì người kia sẽ ít nói hơn; một người cao lớn, một người thấp bé; một người nóng nảy, hay cáu gắt thì người còn lại thường nhu mì, dễ chịu... Sự phối hợp, bù trừ về cả ngoại hình lẫn tình cách được cho là sẽ giúp các cặp đôi có cuộc sống hòa hợp, viên mãn.

Người ta nói đã yêu thì “yêu cả đường đi lối về”, “yêu nhau xé lụa may quần” còn khi đã ghét thì “ghét nhau kể nợ, kể nần nhau ra”, ghét đến giọt nước mắt người ấy thay vì đau lòng, tê tái con tim khi người ấy khóc. Như thế thì tình đã khô, nghĩa đã cạn, sống chung chỉ làm khổ nhau. Ly hôn cũng là cách để 2 người tìm hạnh phúc mới cho riêng mình.

Bạn nên nhớ, sự mới mẻ nào cũng “ngọt ngào” nên bạn cảm thấy đắng chát trước những điều quen thuộc đã cũ cũng là lẽ thường. Cái chính là làm sao để cả hai cùng mới trong mắt nhau.

HOA HỒNG