Mùa xuân vui cưới

Cập nhật, 14:35, Thứ Năm, 28/01/2021 (GMT+7)

 

Mùa xuân vui cưới, rước nàng về dinh.
Mùa xuân vui cưới, rước nàng về dinh.

(VLO) Cuối năm thường được cho là ngày lành tháng tốt để xe duyên cho các cặp đôi thành chồng thành vợ. Cũng bởi thế mà những tháng cuối năm, khi tết đến xuân về cũng là dịp mùa cưới trở nên sôi động hơn hòa cùng sắc xuân đang nở rộ.

Yêu nhau được 2 năm, ngay từ giữa năm nay thì cặp đôi Thuận- Nga đã tính tới chuyện về chung nhà. Theo thỏa thuận của hai bên gia đình, ngày lành tháng tốt của cặp đôi được chọn là qua rằm tháng Chạp tổ chức tiệc cưới. Họ chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng từ 2 tháng nay, chỉ chờ đến ngày để rước nàng về dinh. 

Trong không khí vui tươi phấn khởi của ngày tết cận kề, khi được hỏi vừa lo cưới vừa lo tết vậy chắc bận rộn và mệt lắm, anh Thuận cười chia sẻ: “Trong không khí vui tươi tràn ngập sắc xuân thế này, khí trời cũng mát mẻ dễ chịu, lại sắp đón được nàng về dinh nên tôi thấy không mệt, vả lại trong nhà mọi người đều vui lắm, phấn khởi lắm nên hỗ trợ tôi hết mình.

Cuối năm nay công việc tôi cũng có kết quả tốt đẹp, được khen thưởng nhiều hơn nên càng vui, nói chung tinh thần tốt thì mọi việc suôn sẻ”.

Anh Trần Tiến cũng vừa cưới hồi đầu tháng Chạp. Anh chia sẻ: “Chúng tôi đã lên kế hoạch tổ chức cưới hồi đầu năm nhưng do dịch bệnh nên tạm hoãn lại đến giờ mới tổ chức lại. Mọi thứ đã có sẵn từ hồi đầu năm, chỉ chỉnh sửa kế hoạch lại đôi chút.

Gia đình đôi bên coi ngày cũng cận tết nhưng vẫn quyết tổ chức vì không muốn hoãn nữa. Vả lại đôi bên gia đình đều thích tổ chức cưới gần tết rất vui, mọi thứ đều tươi đẹp, rước dâu mới về chào đón năm mới cùng cả nhà thì sum vầy hơn”.

Hàng năm, mùa cưới thường bắt đầu vào khoảng tháng 9, 10 khi tiết trời đã sang thu mát mẻ và kéo dài đến mùa xuân năm sau, khoảng tháng 3, 4.

Tuy nhiên, 2020 là một năm ngoài ý muốn của tất cả mọi người, khiến các đơn vị tổ chức sự kiện phải hủy bỏ lịch trình đã lên kế hoạch từ trước. Yêu cầu giãn cách xã hội cũng khiến cho nhiều cặp đôi phải hoãn dự định tổ chức đám cưới.

Một năm ảm đạm kéo dài như thế, nhưng không có nghĩa là người ta ngừng yêu nhau, ngừng mơ ước được về chung một nhà. Vì thế vào cuối năm, khi tình hình bớt căng thẳng hơn cũng là lúc các cặp đôi tiếp tục kế hoạch của mình.

Cuối năm thường được chọn tổ chức cưới để hòa cùng không khí xuân vui tươi. Và kéo dài đến qua tết, có nhiều đôi dự định “Ra Giêng anh cưới em”.

Tùy vào các cặp đôi và đôi bên gia đình, có người chỉ chọn ngày giờ nào tốt, thuận tiện cho mọi người, cho công việc là được, còn có nhiều gia đình lại rất tuân thủ theo việc coi tuổi tác ngày giờ cưới sao cho may mắn tốt đẹp, hợp mạng hợp tuổi sống với nhau đến đầu bạc răng long.

Việc chọn ngày cưới thường là những việc ưu tiên hàng đầu khi các cặp đôi bước đầu chuẩn bị cho ngày trọng đại.

Vì thế, sau khi đã xác định ngày cưới, đặc biệt là ngày cưới vào mùa cao điểm, những tháng “hot” trong năm thì hãy lên kế hoạch càng sớm càng tốt. Các cặp đôi có thể tìm kiếm và tham khảo thông tin từ bạn bè hoặc các trang mạng uy tín.

Đừng ngần ngại đến tận nơi để xem xét đánh giá các địa điểm cưới, các dịch vụ cưới cho phù hợp, hài lòng. Tuy nhiên, vào mùa cưới, các địa điểm cưới và dịch vụ cưới dễ bị quá tải bởi số lượng cặp đôi tìm đến khá đông.

Chưa nói đến việc giá cả leo thang ảnh hưởng đến ngân sách cưới của bạn. Việc chọn ngày cưới trong mùa cao điểm cần các cặp đôi phải quan tâm, lên kế hoạch kỹ càng hơn nếu không muốn điều đáng tiếc xảy ra với ngày đặc biệt này.

Cưới vào thời điểm nào, thực hiện đầy đủ các nghi thức của lễ cưới truyền thống ra sao thì tùy thuộc vào sự thỏa hiệp và quyết định của người trong cuộc và đôi bên gia đình nhưng quan trọng là tổ chức được một lễ cưới thành công, tạo sự hài lòng cho các bên và tạo không khí vui tươi, dễ chịu cho mọi người.

Mà quan trọng nhất vẫn là hạnh phúc lứa đôi được bền vững, những tình cảm tốt đẹp giữa mọi người với nhau, đặc biệt là dâu- rể mới với gia đình đôi bên. Đám cưới vào mùa tết thì không khí càng náo nức, vui tươi, vạn vật hoa lá như cùng khoe sắc chúc mừng cho đôi uyên ương trẻ, tâm trạng của mọi người cũng hòa niềm vui cùng xuân.

Bài, ảnh: LAM NGỌC