"Cưới cho có cháu bế bồng"

Cập nhật, 06:04, Thứ Năm, 04/02/2021 (GMT+7)

(VLO) Tôi có thu nhập khá, hình thức cũng thuộc loại cao to, đẹp trai. Nói chung là tôi không thuộc hàng ế, xung quanh tôi có rất nhiều em, nhiều chị ngấp nghé nhé. Nói thế để chị Hoa Hồng thấy rằng tôi là thằng đàn ông khá hấp dẫn chứ không lạnh như đá, ngán như chè. Thế mà không hiểu sao khi tôi đặt vấn đề làm đám cưới thì người yêu tôi bảo “chỉ thích làm người yêu, không thích làm vợ”.

Chúng tôi quen nhau cũng đã 3 năm chẳn. Cô ấy đáp ứng đủ những yêu cầu làm vợ của tôi. Cô ấy còn được lòng cha mẹ tôi nữa. Trong khi cha mẹ tôi hối thúc tôi cưới vì mong có cháu bế bồng thì cô ấy lại không thích làm vợ.

Tôi thật sự hoang mang và cảm thấy mất tự tin. Chẳng lẽ những gì tôi có không xứng đáng để làm cho cô ấy nở mày nở mặt và cùng tôi kết hôn? Nhờ Hoa Hồng lắng nghe và tìm hiểu tại sao chúng tôi rơi vào tình cảnh này.

thanhdandoanxxbm@gmai.com

Hoa Hồng đọc đi đọc lại email của bạn và chỉ nhận thấy có duy nhất chữ “yêu”, mà là chữ “người yêu” từ cô ấy. Điều đó cho thấy điều gì nhỉ? Từ trong thâm tâm bạn chưa xem cô ấy là người yêu chăng? Hành trình 3 năm bên nhau mà bạn cũng chỉ nói là “quen nhau” chứ không phải là “yêu nhau”.

Phụ nữ thường nhạy cảm nên cô ấy có thể nhận biết được trái tim của bạn có hoàn toàn thuộc về cô ấy hay không. Bạn thử nghĩ xem một khi trái tim của bạn chia nhiều ngăn, yêu nhiều người (nhiều thứ) thì cô ấy có dám “chốt hạ” hay không?

Bạn đừng quá tự tin và trách cô ấy thế này thế kia. Vì theo Hoa Hồng nhận thấy, dường như bạn không chú ý những cảm nhận của cô ấy.

Bạn chỉ nghĩ đơn giản là cô ấy có đủ yếu tố để làm vợ bạn, làm mẹ của con bạn và làm con dâu trong gia đình bạn. Vậy là “ô kê”, nhưng như thế không phải là bất công với cô ấy sao?

Vả lại, bạn còn là người quá tự tin về hình thức, nghĩ là điều đó có thể trói cô ấy. Nhưng bạn có hiểu là cô ấy cũng nhận ra cái vẻ ngoài đẹp trai kia cũng thu hút khá nhiều chị em và dường như bạn còn bận tâm với những người ấy và chưa nhận ra đâu là người mình yêu.

“Cưới cho có cháu bế bồng” nó khác với “cưới vì yêu”. Một chút chữ nghĩa xáo trộn cũng có thể làm hỏng cả một kế hoạch, bạn ạ! Thế nên, bạn phải làm cho cô ấy cảm thấy yên tâm, vui vẻ khi ở bên mình thì may ra cô ấy tin cậy chọn bờ vai bạn nương tựa suốt cuộc đời.

HOA HỒNG