Mùa yêu thương

Cập nhật, 06:11, Thứ Năm, 07/01/2021 (GMT+7)

 

Mùa của yêu thương thêm gia vị tuyệt vời cho tình cảm vợ chồng.
Mùa của yêu thương thêm gia vị tuyệt vời cho tình cảm vợ chồng.

(VLO) Thời điểm cuối năm, tết đến xuân về là mùa của sự sum họp, người ta dễ dàng nói với nhau những lời yêu thương mà thường ngày nhiều khi quên lãng. Mùa xuân đến là mùa của yêu thương, mùa của những mối tình chớm nở và mùa của yêu thương về lại với yêu thương.

Chồng của chị Tú Vi là người Hàn Quốc có chi nhánh công ty tại Việt Nam. Thường thì anh phải qua lại giữa 2 nước thường xuyên vì công việc và gia đình, có khi suốt 2 tháng vì công việc anh phải ở Hàn Quốc nên vợ chồng phải xa cách, gửi yêu thương qua màn hình điện thoại.

Tuy nhiên, cứ vào dịp cuối năm anh luôn tìm cách sắp xếp công việc ổn thỏa để về Việt Nam cùng vợ con hoặc rước vợ con sang Hàn Quốc cùng nhà chồng sum họp.

Họ có sở thích tự vào bếp nấu ăn cùng nhau, bên mâm cơm gia đình ấm áp, cùng trò chuyện vui vẻ, bàn về những dự định tương lai.

Có khi vợ chồng sắp xếp công việc dành ra vài ngày để đi du lịch cho con trai tắm biển đổi không khí trong tiết trời vào xuân mát mẻ hoặc về quê vợ thăm gia đình ngoại, hòa mình cùng thiên nhiên vùng quê trong lành.

“Theo thông lệ, từ tháng cuối năm cho đến Tết cổ truyền là gia đình tôi luôn sum họp bên nhau dù ở Việt Nam hay Hàn Quốc, đó là sự thỏa thuận từ đầu khi cưới bởi vì tôi đã biết trước tính chất công việc và hoàn cảnh của chồng mình.

Thời điểm cuối năm, mái ấm nhỏ của tôi luôn đầy ắp tiếng cười và sự ấm áp. Chồng tôi dành hết những quan tâm yêu thương cho vợ con bù lại những tháng ngày thường xuyên xa nhà”.

Vợ chồng anh Tuấn Nhã trong dịp Tết Dương lịch vừa qua cũng đã tổ chức một tour “hâm nóng tình cảm” gia đình vài ngày tại Đà Lạt. Trong tiết trời se lạnh vô cùng dễ chịu của thời điểm cuối năm tại thành phố ngàn hoa, cả nhà 4 người đã có những ngày nghỉ dưỡng đầy thú vị.

Anh Nhã chia sẻ: “Vợ con tôi rất thích thú cảm nhận cái lạnh của Đà Lạt dịp này, hoa cỏ đua nhau khoe sắc rất đẹp, con gái tôi tha hồ tạo dáng chụp hình.

Thường ngày cả nhà đều bận rộn với công việc và học tập nên những dịp nghỉ tết cuối năm, tôi thường sắp xếp tổ chức cho gia đình đi thay đổi không khí, gắn bó tình cảm yêu thương với nhau”.

Cuối năm- mùa của hội tụ, mùa của yêu thương và hạnh phúc. Khi mùa xuân đến, con người, cảnh vật cũng trở nên căng tràn sức sống, đem đến cho con người sự gần gũi với thiên nhiên, tràn đầy năng lượng và tin yêu cuộc sống.

Với tất cả mọi người dù ở nơi đâu ai cũng nôn nao mong đến ngày trở về quê ăn tết bên cạnh những người thân yêu, cảm nhận không khí ấm áp của gia đình, đoàn tụ bên mâm cơm đoàn viên với những câu chuyện, những tiếng cười đầy ắp tình thân. Không khí đó mới ngọt ngào, ấm áp làm sao, khiến cho người ta cảm thấy hạnh phúc tràn đầy.

Thời điểm bắt đầu chuyển giao từ năm cũ bước qua năm mới, không khí, vạn vật cũng tươi mát hơn, khoác lên một cảm giác mới mẻ, dễ chịu khiến mọi người dường như cũng tế nhị hơn, hiền hòa, dịu dàng hơn. Một năm mới với những hy vọng mới hướng về tương lai tốt đẹp.

Đó là hy vọng về một cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc, một đất nước đẹp tươi giàu mạnh. Trong nhà lúc nào cũng đầy ắp tiếng cười, tiếng nói rộn ràng của con cháu về quây quần sum họp. Ông bà cha mẹ đều khỏe mạnh, yêu thương chăm sóc lẫn nhau.

Thế đó, khi không gian ngập tràn sắc xuân cũng là lúc cảm xúc con người trở nên thổn thức, dễ rung động và đón nhận tình cảm hơn. Rất nhiều câu chuyện tình yêu có điểm khởi đầu vào mùa xuân và có một kết cuộc mỹ mãn tốt đẹp. Hạnh phúc vốn dĩ rất mong manh, dễ vỡ.

Nhưng mùa xuân chính là thời điểm để con người chăm chút, bồi dưỡng thêm năng lượng cho hạnh phúc, cho tình yêu. Là thời khắc chúng ta nhẹ nhàng bỏ qua những ích kỷ nhỏ nhoi thường ngày để xích lại gần nhau hơn, tình người đong đầy hơn.

Tạm gác lại những bộn bề lo toan của cuộc sống hàng ngày mà thả lỏng tâm hồn hòa mình vào mùa xuân, gắn kết tình yêu thương giữa mọi người với nhau, cùng sưởi ấm hạnh phúc gia đình mình.

 

Bài, ảnh: LAM NGỌC