Hoa Hồng trò chuyện

Định kiến với bạn gái của con

Cập nhật, 09:07, Thứ Năm, 17/12/2020 (GMT+7)

“Có ai như em không”- chồng tôi cứ cằn nhằn mãi như thế khiến đầu tôi như muốn nổ tung.

Số là con trai tôi bấy nay không có bạn gái, nay bỗng dưng đưa về nhà một cô gái rất xinh và cũng rất… ngầu, bảo là “bạn gái con”. Thú thật là cha là mẹ mà thấy con mình có đôi có bạn ai lại chẳng mừng- nhất là khi cô gái đó lại xinh đẹp nữa.

Điều tôi lo là khi biết hoàn cảnh của cô gái nọ không phải là khá giả gì mà sao diện quần áo rất sang trọng, nước da trắng sứ không tì vết ấy chắc là nhờ chăm sóc bằng mỹ phẩm đắt tiền hay đi chăm sóc sắc đẹp thường xuyên? Tôi không an tâm là bởi tôi muốn có cô con dâu biết nhìn trước nhìn sau, ăn nói, ăn mặc phải hợp thời hợp cảnh. Với tôi, nhà nghèo mà xài sang thì lấy đâu ra tiền để xài?

Thử hỏi đến nhà bạn trai mà tóc nhuộm khúc hồng, khúc đen. Nếu mà lỡ nhuộm “ngầu” vậy thì khi đến nhà bạn trai cũng phải đi nhuộm lại chứ sao vô tư như thế. Vì vậy, tôi cho rằng cô gái này không tôn trọng gia đình bạn trai. Ông xã tôi cho rằng tôi khó tính. Thế là vợ chồng lại tranh cãi, giận dỗi…

Tôi nói với con trai suy nghĩ của mình thì nhận được câu trả lời: “Con gái bây giờ như thế đó mẹ ơi”. Lẽ nào tôi phải chấp nhận nàng dâu không vừa mắt này?

Mỹ Ngọc

Bạn Mỹ Ngọc à, nếu yêu cầu trong gia đình bỏ phiếu quyết định thì theo như nội dung bạn kể qua mail, chắc là bạn thua rồi. Thế nên, để việc chấp nhận người đó là người yêu của con và tiến đến hôn nhân một cách vui vẻ thì từ bây giờ bạn phải tìm sự hậu thuẫn từ những người trong gia đình. Đó là chồng và con trai bạn chứ không phải ai khác.

Bạn phải làm cách nào để chồng, con trở thành đồng minh của mình. Bởi theo Hoa Hồng cảm nhận, ăn mặc đẹp chút không có tội, làn da đẹp lại càng không có tội (tội xài sang). Thời nay, con gái có điều kiện ăn mặc, chăm sóc bản thân tốt hơn trước. Có thể là cái quần, tấm áo ấy không đắt giá lắm đâu nhưng được khoác lên một vóc dáng thon gọn, màu sắc phù hợp làn da rồi thần thái sang chảnh vốn có nữa thì tự dưng bộ trang phục ấy lên giá, có đẳng cấp ngay. Còn về làn da cô ấy, có thể bạn nói đúng nhưng cũng có thể chưa đúng. Là bởi có thể cô ấy thừa hưởng làn da đẹp từ cha mẹ, cộng với việc chăm sóc da đúng cách (mà không phải tốn nhiều tiền nhé) chứ không hẳn phải đi spa hay xài mỹ phẩm đắt tiền.

Một vấn đề khác nữa là cái đẹp bây giờ được nhìn nhận khác trước một chút, hiện đại hơn chút. Do vậy, việc nhuộm tóc hay trang phục có “ngầu” hơn chút cũng là điều không mấy bất ngờ. Tuy nhiên, nếu bạn không thích thế thì lựa lời mà nói để các con điều chỉnh. Hoa Hồng nghĩ chuyện này không có gì là lớn lao. Nếu tình yêu đủ lớn thì cô gái ấy sẽ vượt qua để bạn nói riêng và gia đình người yêu nói chung vừa lòng. Và, nếu tình thương con đủ rộng thì bạn có thể giảm bớt định kiến để người yêu của con trai mình có thể bước vào nhà một cách vui vẻ. Bạn đừng lo lắng quá, hãy mở lòng và như thế cả nhà bạn cùng vui!

HOA HỒNG