Hoa hồng trò chuyện

Như chim sợ cành cong

Cập nhật, 06:11, Thứ Năm, 07/01/2021 (GMT+7)

(VLO) Tôi đã từng yêu chị ạ! Nhưng tôi không may mắn như nhiều người. Tôi đã bị bỏ rơi khi vừa cảm thấy bị chinh phục. Từ đó đến nay cũng đã lâu nhưng trái tim tôi lạnh giá. Có lẽ tôi sợ mình lại bị bỏ rơi…

Mấy năm trước, tôi như một cô gái kiêu hãnh trước những lời tán tỉnh. Nói chung, những người tán tỉnh tôi không thuộc hàng tầm thường, thuộc dạng “3G” không nhé (đẹp giai, học giỏi, nhà giàu). Vì kiêu hãnh là một cô gái học giỏi, nhan sắc tuy không khiến “chim sa cá lặn” nhưng cũng thuộc loại duyên dáng có thừa, tôi chỉ mỉm cười trước những màn “tấn công” của họ. Dần dà, nhiều người nản lòng nhưng có một người “đeo bám” đến cùng. Người này tuy không đẹp trai nhưng tôi nghĩ anh này chiều chuộng, thương yêu mình hơn cả. Nhưng, sự đời oái ăm. Khi lòng tôi đã chọn thì anh này quay ngang. Tôi thật sự hụt hẫng và mất niềm tin vào thứ gọi là tình yêu.

Giờ, tôi đang học cao học và một người nói rằng có tình cảm nghiêm túc với tôi. Tôi cảnh giác nhưng trong lòng thấy cũng ấm áp, dù rất sợ sẽ bị bỏ rơi. Tôi phải làm gì để chắc rằng mình không lâm vào tình thế đáng buồn của ngày trước.

Minh Vy

Nghe câu chuyện của bạn, Hoa Hồng nghĩ rằng bạn là con người cầu toàn. Trong mắt bạn, người con trai phải đáp ứng những tiêu chuẩn khá là khắt khe. Nhưng, bạn ơi, tình yêu có tiếng nói khác. Theo lẽ tự nhiên, giữa nam và nữ sẽ nảy sinh cảm giác đặc biệt chỉ dành riêng cho nhau.

Đó là cảm giác muốn gắn kết, muốn gặp gỡ và muốn ở cạnh bên. Tình yêu nam nữ là trạng thái tâm lý vui buồn đan xen, là sự pha trộn lẫn lộn giữa ngọt ngào và đắng cay...

Một tình yêu chân thành sẽ không có vụ lợi, toan tính mà chỉ có hy sinh và mong muốn mang đến những điều tốt đẹp nhất cho đối phương. “Yêu nhau vạn sự chẳng nề/ Dẫu trăm chỗ lệch cũng kê cho bằng”.

Còn khi bạn ra tiêu chuẩn 3G thì (xin lỗi) có khác nào bạn chọn một món hàng, dù món hàng đó khá cao cấp đi nữa.

Bởi vậy, Hoa Hồng mong bạn hãy mở lòng ra, lắng nghe con tim mách bảo xem ai muốn cho bạn niềm vui, muốn vì bạn mà quên thân và bạn có vui vẻ đồng hành cùng người ấy trên chặng đường tiếp theo hay không. Cứ “Phải duyên phải kiếp thì theo/ Giàu ăn khó chịu lo gì mà lo”.

Bạn đừng cứ như con chim từng bị trúng tên nay thấy cành cong đã vù bay mà không biết nơi đó đất lành. Và bạn đừng sợ bị bỏ rơi, sợ tổn thương, đau khổ. Bạn nên nhớ khi một người không đáng bỏ rơi bạn thì không phải bạn đã may mắn sao?

HOA HỒNG