Giành quyền nuôi con

Cập nhật, 09:21, Thứ Năm, 09/07/2020 (GMT+7)

Tôi gặp anh khi anh trong cảnh “gà trống nuôi con”. Con bé lúc đó được “3 thôi nôi”- theo lời mẹ của anh. Cũng theo lời bà thì vợ anh bỏ nhà đi khi con gái mới vừa đi lẫm chẫm và bập bẹ những tiếng nói đầu đời. Tính anh hiền lành nên dù biết vợ ở đâu nhưng anh không tìm đến, chỉ nhẫn nhục nuôi con. Nhà anh gần nhà của ba mẹ nên ông bà cũng phụ giúp trông coi cháu những khi anh ấy bận.

Còn bản thân tôi thì chưa chồng nhưng thương anh vì anh biết nín nhịn, chịu nhiều thiệt thòi nên sau bữa cơm ra mắt 2 họ, tôi về sống chung với anh.

Tôi thương chồng và cũng rất thương con bé, thương vô điều kiện, dù nó chẳng phải ruột rà máu mủ của tôi. Con bé cũng mến mẹ, xinh xắn và ngoan ngoãn. Nói chung là chúng tôi vô cùng hạnh phúc trong ngôi nhà nhỏ ấy. Tôi muốn ngôi nhà cứ ấm tiếng cười như thế, mãi mãi.

Thế nhưng, khoảng tháng nay, vợ cũ của anh trở về đòi bắt con. Đương nhiên anh và gia đình không đồng ý, con bé càng không chịu. Nó cứ khóc ré mỗi lần chị ta muốn ẵm bồng nó. Vì vậy, chị ta cứ xỉa xói tôi, nói rằng tôi đầu độc tâm hồn trẻ thơ, làm cho nó ghét người sinh ra nó…

Tôi bất nhẫn quá nhưng giờ không biết phải làm sao. 

Minh Hóa

Cô ấy khó lòng mà bắt con xa cha ruột một khi người mẹ ấy đã từng dứt áo ra đi, bỏ mặc con thơ cho chồng. Khi ấy bé còn quá nhỏ cần sự chăm sóc của mẹ, trong khi người cha thì vụng về, lóng ngóng thiếu kỹ năng nuôi con nhỏ. Vậy mà cô ấy đã đành đoạn ra đi… Giờ thấy con lớn lên xinh xắn, ngoan ngoãn thì quay lại đòi con. Chuyện này chắc không chỉ có bạn bất nhẫn mà những người biết chuyện chắc cũng vậy.

Không biết vì lý do gì ra đi và dù là lý do gì thì chắc không ai thông cảm cho bà mẹ trẻ đó. Vì vậy, bạn và chồng không đơn độc trong chuyện giành quyền nuôi con. Bạn cũng nên trấn an gia đình bên chồng, không để họ lo lắng hoặc có những động thái không hay.

Nếu cô ấy làm quá lên thì chồng bạn có thể nhờ chính quyền, đoàn thể nơi đang sống can thiệp và hỗ trợ để các bạn có thể nuôi nấng bé lớn lên trong môi trường an toàn nhất, phát triển toàn diện nhất nhé!

Chúc gia đình bạn mãi đầm ấm bên nhau nhé!

HOA HỒNG