Trao yêu thương- nhận thương yêu

Cập nhật, 05:28, Thứ Năm, 01/06/2017 (GMT+7)

Anh ấy mồ côi cha mẹ. Từ nhỏ, đã sống chung với gia đình người cô. Người cô tuy rất thương anh nhưng kinh tế không mấy khá giả lại có đông con nên chẳng thể tránh cảnh “trâu trắng, trâu đen”.

Cũng vì vậy mà anh quyết chí học tập nên người để trước trả ơn cho người cô và sau là tự lo cho bản thân. Theo lời anh thì anh nói đã lập lời hứa trước bàn thờ tổ tiên. Và anh đã học xong đại học, đi làm ở TP Cần Thơ.

Cách nay khoảng 4 năm. Gia đình người cô gặp biến cố lớn, gia đình ly tán. Người cô bỏ nhà đi, sống bằng nghề bán vé số. Sau đó, anh hay tin nên tìm rước người cô này về bảo bọc với tấm lòng yêu thương. Tôi chắc vậy, vì anh có hiếu với người cô này lắm.

Có điều sau biến cố ấy, tâm tính người cô không còn như xưa. Bà còn cảm thấy khó chịu khi thấy mặt tôi. Anh ấy bảo tôi “đừng suy nghĩ lung tung, hãy thông cảm cho cô, trong hoàn cảnh ấy, cô còn sống được đã là may”. Hiện tôi biết, người cô này không muốn tôi cùng anh ấy cưới nhau.

Nếu anh ấy quyết cưới thì khi về sống chung chắc chắn là tôi sẽ không chịu nổi… Tôi hiện không biết phải làm gì…

bachhonglyxxxx@gmail.com

Chúc mừng bạn đã gặp được một người chồng tương lai chí hiếu, chí tình. Người như vậy không chỉ biết tốt cho vợ con mà còn đối xử tốt với những người xung quanh nữa. Bạn cũng biết rồi đó, người cô ấy (dù tốt hay xấu, dù khó tính hay dễ tính) cũng đã là ruột thịt và là người ơn của anh ấy.

Nhờ có người cô này, anh ấy mới được như ngày hôm nay. Ơn ấy cao như núi, dài như sông. Vậy thì, không lý gì anh ấy (và cả bạn nữa) lại ghẻ lạnh, xem thường người ơn của mình.

Còn về thái độ của người cô, có khi nào, vì sự dè chừng, suy nghĩ lung tung của bạn mà người cô ấy đã cảm nhận được nên có thái độ không mấy thân thiện với bạn.

Bạn ơi, khi bạn không biết, không hiểu về người kia mới khó, còn khi bạn đã biết người kia nghĩ gì thì mọi chuyện đã được hóa giải đến phân nửa rồi.

Chỉ cần bạn có lòng thành, sự thương yêu thì người cô đang ở thế cô đơn sau ly tán sẽ cảm nhận được và mở lòng với bạn như một người mẹ vậy.

Khi người cô ấy thương yêu cháu mình thì cũng sẽ trân quý người mà cháu mình chọn làm người bạn đời, nếu như bạn biết hợp tác với người yêu, với chồng mình tô màu sắc tươi vui cho ngôi nhà hạnh phúc.

HOA HỒNG