Hoa Hồng trò chuyện

Muốn "đi biển một mình"

Cập nhật, 07:53, Thứ Năm, 18/05/2017 (GMT+7)

Em có thai ngoài ý muốn. Người yêu bảo em không nên giữ, chừng nào cưới rồi hẵng có con. Lúc đầu, em nghe theo lời anh ấy. Nhưng khi đến phòng khám sản khoa, em không muốn làm điều đó.

Một phần vì em sợ, phần khác có lẽ là vì em muốn có con. Em nói với anh rằng “biết bao người mong có được con mà chẳng có, còn chúng ta tại sao lại không đón nhận?” Thế là chúng tôi giận nhau. Anh bảo em và anh không ý hợp tâm đầu. Từ đó tới nay, đã hơn tuần rồi. Anh có nhắn tin cho em hỏi là “đã suy nghĩ kỹ chưa” rồi lặn mất tăm luôn.

Em rất khó khăn trong việc trả lời câu hỏi này, nên từ đó tới nay im lặng luôn. Dù em không ngừng suy nghĩ về việc này nhưng chưa tìm được câu trả lời chị ơi! Có lúc em nghĩ, “thôi cứ làm mẹ đơn thân rồi nuôi con, mẹ con sau này hủ hỉ có nhau cũng vui rồi”. Nhưng rồi, em lại sợ không biết mọi người có thông cảm cho em không, con em có bị ảnh hưởng vì không có cha không…

Em rất mong được nghe vài lời khuyên của chị Hoa Hồng.

ngocbaominhxx@yahoo.com.vn

Tuy bạn hỏi Hoa Hồng nhưng có lẽ trong đầu bạn đã chọn 1 trong 2 phương án rồi. Đó là lý do bạn chần chừ từ đó đến nay “không chịu đi giải quyết” và khiến cho người yêu giận dỗi.

Hoa Hồng nghĩ bản năng làm mẹ trong bạn đã trỗi dậy và quyết giữ sinh linh ấy. Đó không phải là điều dễ dàng nhưng bạn đã làm được thì cứ mạnh mẽ chịu trách nhiệm về chuyện mình làm và đi tiếp trên con đường bạn đã chọn.

Đứa con là món quà tuyệt vời của tạo hóa phải không bạn? Vì vậy, cần trân quý món quà đó. Có điều không biết hoàn cảnh hiện tại của bạn có cho phép bạn an nhàn dưỡng thai hay không, khi sinh con thì có người thân hỗ trợ, giúp đỡ mẹ con bạn hay không, rồi có điều kiện chăm sóc, nuôi nấng con khi làm mẹ đơn thân hay không...

Người ta nói “Đàn ông đi biển có đôi/ Đàn bà đi biển mồ côi một mình”. Cho nên, bạn cần có người thân bên cạnh khi “lâm bồn” cũng như sự hỗ trợ từ gia đình khi nuôi dạy con để đứa bé phát triển toàn diện một cách tốt nhất.

Chúc bạn có quyết định sáng suốt và an lòng.

HOA HỒNG