Hoa Hồng trò chuyện

Lấy điểm mạnh át điểm yếu

Cập nhật, 09:49, Thứ Năm, 25/05/2017 (GMT+7)

Em đã có lần bẽ mặt khi đưa bạn trai về nhà, vì những lời nói khó nghe của mẹ. Người yêu của em tuy không có mã ngoài đẹp trai nhưng anh ấy tốt tính, biết nhường nhịn và quan trọng là sống có trách nhiệm.

Vì vậy, em không chỉ yêu mà còn quý trọng anh ấy nữa. Mẹ em thấy anh ấy tóc xoăn thì nói cố ý cho anh ấy nghe rằng: “Mày mà lấy thằng này thì đẻ con ra đầu quắn như…” Em biết anh ấy đã nghe nên xởi lởi: “Tóc xoăn đẹp mà mẹ, không sao cả, miễn khỏe mạnh là được thôi!” Sau đó, tụi em không ai nhắc về chuyện này nữa.

Nhưng, tới ngày anh ấy đưa em về nhà anh ấy ra mắt thì em cũng nhận được “quả đắng” y chang vậy. Có điều, anh ấy không nghe nên không có lời lẽ nào bênh vực hay phân trần cho em.

Em đang rất vui vì mọi người trong nhà đều vui vẻ và rất quan tâm đến em thì một đứa cháu học lớp 2 đi học về. Mọi người bảo chào mợ thì đứa cháu phụng phịu “mợ gì mà tí xíu, mắt ti hí…”

Lúc đó, em ngượng đỏ cả mặt, mọi người cũng ngượng ngùng nên không khí gia đình sau đó cũng chùng xuống. Sau đó, em giận anh.

Anh tuy rất nhẫn nại nhưng cũng đổ quạu, yêu cầu em nói lý do nhưng em không biết nói sao? Chuyện như vậy có nên chia tay không chị? Bởi khi không có sự tôn trọng thì làm sao sống chung được, phải không?

binhduongvoxx@gmail.com

Người bạn cho là thiếu tôn trọng chỉ là một đứa bé thôi mà! Một đứa bé thì làm sao có thể trách nó không lựa lời mà nói cho được? Một đứa bé thấy sao nói vậy, mẹ của bạn cũng vô tình thấy sao nói vậy kia mà. Vấn đề là từ những điểm yếu ấy, bạn phải chứng minh mình còn những điểm mạnh khác đủ sức khỏa lấp và làm cho mình tỏa sáng.

Sự tỏa sáng ấy nằm ở nết ăn nết ở, tính vén khéo trong ngoài và quan trọng là thương chồng, thương con và chăm chút cho gia đình.

Không phải bạn khen anh ấy tốt tính, biết nhường nhịn và quan trọng là sống có trách nhiệm hay sao? Không phải bạn nói mọi người trong nhà anh ấy đều vui vẻ và rất quan tâm đến em đó sao? Bao nhiêu đó chưa đủ điểm để bạn và anh ấy “ráp thành một đôi” hay sao? Hoa Hồng nghĩ, sự cố đó là một chuyện nhỏ, rất nhỏ trong cuộc sống thôi mà đã khiến bạn chùn bước thì khi bước vào cuộc sống vợ chồng nặng gánh cơm- áo- gạo- tiền, liệu bạn có bản lĩnh vượt qua nổi?

Đừng vì một hạt cát nhỏ trong chén cơm mà làm bữa cơm của mọi người mất ngon nhé bạn! Hạnh phúc của bạn cũng giống như bữa cơm ấy, hãy bỏ qua những chuyện không đáng để thành công, viên mãn trong những chuyện lớn hơn.

HOA HỒNG