Hoa Hồng trò chuyện

"Bắt bệnh" mẹ chồng

Cập nhật, 09:00, Thứ Năm, 15/06/2017 (GMT+7)

Trong thời gian em có thai, chồng em đi làm việc xa nhà. Thấy em ở nhà một mình không tiện nên chồng nhờ mẹ anh lên ở cùng để có thể đỡ đần những khi mệt mỏi. Lúc đầu, em rất vui vì có mẹ chồng lên ở cùng.

Nhưng, được hơn tháng thì em không thể nào chịu nổi nữa. Lý do là mẹ chồng em quen nếp ở quê chị ạ! Mới 3 giờ sáng, bà đã thức dậy đi tới đi lui, nói chuyện một mình. Bà nói chuyện thì… rổn rảng, cả xóm đều nghe nên em sợ những người ở nhà sát vách phiền.

Em vì chuyện này mà không ngủ được, đã thai nghén mệt mỏi mà còn thiếu ngủ nữa nên tăng cân rất chậm. Mẹ ruột em khuyên phải nghỉ ngơi, tẩm bổ nhưng mẹ chồng em thì sợ đẻ con to phải mổ…

Hiện em và mẹ chồng bất đồng nhiều thứ nhưng không tiện nói ra. Em có cho chồng hay nhưng anh ấy bảo cố gắng lên, từ từ sẽ quen. Em oải quá rồi! Giờ không biết nói sao cho mẹ về quê, chứ sống kiểu này chắc em không những suy dinh dưỡng mà còn suy thai nữa. Giúp em với!

minhhanhtranxx@gmail.com

Có được mẹ chồng giúp đỡ như thế là bạn có phúc rồi đó. Chỉ một “sự cố” nho nhỏ là thế, song sẽ rất khó điều chỉnh bạn ạ! Người già ở quê quen nếp ngủ sớm dậy sớm. Còn nhà ở quê thì hay cách con rạch, mảnh vườn nên dù có hú hí tình làng nghĩa xóm cũng vang vang cả xóm, riết thành quen.

Thế nên bây giờ người phải điều chỉnh không phải là mẹ chồng mà là bạn đó. Bạn có thể khắc phục điều nay bằng việc tân trang lại phòng ngủ của mình bằng cách cho cách âm tốt hơn để không ảnh hưởng giấc ngủ, sức khỏe của mẹ và con.

Nếu như không có điều kiện thì bạn có thể nhờ mẹ ruột sắp xếp việc nhà đến ở với con gái ít lâu, cho mẹ chồng về quê xả hơi. Đây là lý do chính đáng nhất đó bạn!

Người cao tuổi dễ tự ti, mặc cảm nên bạn cần cẩn thận lời ăn tiếng nói nhé! Đừng để mẹ chồng buồn mà ảnh hưởng tới chồng bạn và hạnh phúc riêng tư nhé!

HOA HỒNG