Chọn ai?

Cập nhật, 05:23, Thứ Năm, 08/06/2017 (GMT+7)

Trước đây, em có yêu một anh. Anh này rất đẹp trai, ga lăng nhưng có tật xấu là… ở dơ. Phòng trọ của anh ấy nhếch nhác, bừa bộn thấy sợ luôn. Mỗi lần em đến chơi bất ngờ là y như rằng anh nhốt em ở ngoài khoảng 15-20 phút để dọn dẹp rồi mới cho vô. Nhưng căn phòng trọ hẹp té thì dọn đi đâu?

Quần áo, khăn vớ đã qua sử dụng và cả gối mền nữa thì anh tuồn vào tủ áo. Ly, chén, tô, muỗng đũa và những thứ khác thì anh gom vào nhà vệ sinh…

Em tới chơi mà thành ra “ô sin” của anh luôn. Nhiều lần như vậy mà em góp ý vẫn không sửa đổi nên em chia tay. Anh ấy cũng không thấy khó khăn lắm trong chuyện đường ai nấy đi, vì quan điểm của anh là sống sao cho thoải mái chứ gò bó quá thì không thể hạnh phúc.

Chia tay được một thời gian thì em yêu người khác. Người này rất kỹ tính trong chi xài, trong nói chuyện và đương nhiên là cũng rất sạch sẽ. Nhà cửa, vật dụng trong nhà của anh bóng loáng, còn quần áo thì phẳng phiu thơm phức. Mẹ em nói rằng nếu em làm vợ người này thì mệt mỏi lắm, vì tối ngày phải lau dọn không có thời gian nghỉ ngơi.

Em bối rối quá chị à. Giờ em đã ra “hàng ba” rồi nên lo lắm, chẳng biết có nên tiếp tục mối quan hệ này.

ngochoatranxx@gmail.com

Giữa một người cẩn thận, sạch sẽ với một người tềnh toàng, sạch cũng được mà dơ cũng xong thì đương nhiên cưới người ở sạch vẫn tốt hơn chứ.

Anh ở sạch khó tính là đương nhiên và nếu anh ấy không chịu nổi nhà cửa bừa bộn thì anh ấy sẽ ra tay dọn dẹp thôi. Đương nhiên, để cho vui nhà vui cửa thì bạn cũng phải hợp tác với anh ấy, cùng dọn dẹp, cùng chia sẻ việc nhà nữa. Có như vậy thì cả 2 người sẽ có thời gian nghỉ thôi.

Còn hơn là mãi làm “ô sin” cho anh chàng lười giặt quần áo, rửa chén bát. Người lười nhác như vậy lại bảo thủ nữa (bạn đã góp ý mà không có thiện chí sửa đổi) chắc chắn sẽ không đem lại sinh khí vui tươi cho gia đình rồi. Còn bạn thì “đầu bù tóc rối”, bực bội lo dọn dẹp sẽ chóng… già và hay lầm bầm nữa… Khi đó, ai biết chuyện gì sẽ xảy ra…

Tuy nhiên, chuyện ăn đời ở kiếp cần những yếu tố khác nữa bạn à! Vấn đề là con tim bạn mách bảo điều gì, các bạn có “duyên” với nhau không nữa. Chúc bạn sớm ra quyết định đúng đắn.

HOA HỒNG