Về Tràng An trải nghiệm chèo thuyền kayak

Cập nhật, 14:49, Thứ Năm, 11/06/2020 (GMT+7)

 

 Du khách trải nghiệm chèo thuyền kayak.
Du khách trải nghiệm chèo thuyền kayak.

Cùng với việc tham quan Khu khu lịch sinh thái Tràng An (Ninh Bình) bằng thuyền truyền thống, những ngày này, đến với Tràng An du khách còn được trải nghiệm chèo thuyền kayak.

Môn thể thao kết hợp với tham quan khu du lịch mới được triển khai tại Tràng An là một trong nhiều hoạt động kích cầu du lịch và hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động. Đây cũng là hoạt động thiết thực trong việc đa dạng hóa loại hình du lịch Ninh Bình trong Năm Du lịch quốc gia 2020 với chủ đề "Hoa Lư - Cố đô ngàn năm".

Thông thường, du khách đến với Khu du lịch sinh thái Tràng An vào những ngày đầu Xuân, là mùa cao điểm du lịch của tỉnh Ninh Bình, cũng là mùa trẩy hội truyền thống của người dân Việt Nam. Nhằm tạo bước đột phá mới trong đa dạng hóa sản phẩm du lịch và kích cầu du lịch vào mùa thấp điểm, mới đây Khu du lịch sinh thái Tràng An thuộc Quần thể Danh thắng Tràng An đưa vào thử nghiệm dịch vụ chèo thuyền kayak, một loại hình du lịch kết hợp với vận động thể dục, thể thao. Tham gia loại hình này, du khách sẽ được hòa mình vào với cảnh quan thiên nhiên vô cùng đặc sắc của Tràng An, được chèo thuyền trên dòng sông uốn lượn quanh những dãy núi đá vôi hùng vĩ.

Việc chèo thuyền kayak tại Tràng An không đòi hỏi du khách phải có sức khỏe tốt hay kỹ năng chèo thuyền chuyên nghiệp, mà chỉ cần nắm được một số kỹ năng cơ bản của môn chèo thuyền là có thể tham gia. Khi tham gia loại hình này, du khách sẽ được trang bị áo phao đúng tiêu chuẩn và có một đội ngũ cứu hộ với hệ thống xuồng máy luôn túc trực.

Du khách sẽ chèo thuyền kayak xuất phát từ bến thuyền Tràng An, lướt theo dòng nước, qua các dãy núi hùng vĩ đến đảo Kông rồi vòng qua tham quan Thủy Đình, đều là những điểm đến thơ mộng trong khu du lịch. Sau khi trải nghiệm tại các điểm này, du khách sẽ quay trở về nơi xuất phát với tổng chiều dài quãng đường khoảng 3 km. Theo Ban Quản lý Khu du lịch sinh thái Tràng An, những ngày đầu triển khai, khu du lịch sẽ bố trí cho 100 lượt du khách tham gia trải nghiệm miễn phí loại hình du lịch mới, đa phần là các bạn trẻ yêu thích du lịch khám phá.

 Du khách trải nghiệm mới tại Tràng An.
Du khách trải nghiệm mới tại Tràng An.

Anh Dương Đình Quyết, trú tại huyện Đông Anh (Hà Nội) tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần tìm về Tràng An để trải nghiệm loại hình du lịch mới. Sau hành trình đầy thú vị, anh Quyết cho biết đã đi tham quan Tràng An nhiều lần, nhưng đây là lần đầu tiên tự mình chèo thuyền và khám phá vẻ đẹp hùng vĩ nơi này. Mặc dù hơi mệt do phải chèo thuyền bằng tay suốt hành trình, nhưng anh thấy rất thú vị vì mình có thể chủ động đưa thuyền đến những nơi mình thích, được hòa mình vào cảnh quan thiên nhiên một cách rất đặc biệt.

Đại diện Ban Quản lý Khu du lịch sinh thái Tràng An cho biết, do đây là loại hình du lịch mới nên thu hút rất đông du khách, đặc biệt là những bạn trẻ. Vì mới đi vào hoạt động nên hiện chỉ có 15 thuyền, phục vụ được khoảng 20 du khách trong mỗi chuyến tham quan. Tới đây, khi nhu cầu của du khách tăng lên, Khu du lịch sẽ bố trí thêm thuyền kayak để phục vụ du khách trải nghiệm. Tham gia loại hình trải nghiệm mới, đa phần các du khách đều rất thích thú và đều có ý định quay trở lại Tràng An vào những dịp khác.

Ông Phạm Duy Phong, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch, Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình, cho biết: Trong thời gian vừa qua, dịch COVID-19 gây ảnh hưởng đến ngành du lịch rất nhiều, số lượng du khách đến các khu, điểm du lịch trên địa bàn giảm rõ rệt. Khi đại dịch COVID-19 cơ bản được kiểm soát, các doanh nghiệp đã hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" với nhiều loại hình du lịch mới, trong đó phải kể đến Khu du lịch sinh thái Tràng An đã nghiên cứu đưa loại hình chèo thuyền kayak vào khai thác phục vụ khách du lịch.

 Du khách trải nghiệm chèo thuyền kayak.
Du khách trải nghiệm chèo thuyền kayak.

Chèo thuyền kayak là môn thể thao kết hợp với du lịch lần đầu tiên được tỉnh Ninh Bình nghiên cứu đưa vào phục vụ, thu hút rất đông du khách đăng ký tham gia, nhất là giới trẻ. Đây còn là loại hình du lịch mang tính kích cầu, gia tăng dịch vụ để cung cấp, phục vụ khách du lịch đến với Ninh Bình, thiết thực hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2020 với chủ đề "Hoa Lư - Cố đô ngàn năm".

Theo ĐỨC PHƯƠNG (TTXVN)