Tai biến nằm một chỗ không tiền uống thuốc

Cập nhật, 15:30, Thứ Sáu, 19/03/2021 (GMT+7)

Bà Nguyễn Thị Hằng (SN 1942- trú ấp An Phong, xã Ngãi Tứ- Tam Bình) bị tai biến nằm một chỗ, cuộc sống khó khăn không đủ tiền uống thuốc.

Tháng 5/2020, bà Nguyễn Thị Hằng phát bệnh được đưa đến bệnh viện huyện rồi chuyển Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ. Sau hơn 2 tuần điều trị, bà Hằng được xuất viện nhưng chỉ nằm một chỗ, mọi sinh hoạt phải nhờ con cháu giúp. Chị Lê Thị Nga (con gái bà Hằng) cho biết: “Lúc còn khỏe, mẹ tôi chăm sóc 2 cháu nội, vợ chồng em trai tôi làm công nhân ở Bình Dương mỗi tháng gửi về 1,5 triệu đồng, bà cháu gói ghém sống qua ngày. Từ khi mẹ bệnh, vợ chồng tôi nhận luôn phần chăm sóc mẹ và cháu. Tháng nào cũng phải đưa mẹ tái khám, tiền xe và thuốc bác sĩ cho toa mua gần 2 triệu đồng, lâu dài chị em tôi lo không nổi”.

Được biết, gia đình chị Nga ở cạnh nhà bà Hằng, cuộc sống cũng chỉ nhờ vào việc làm thuê nên khi có ai thuê mướn thì mới có tiền trang trải ăn uống, thuốc thang. Do tiền em trai gửi về và thu nhập từ việc làm thuê không đủ lo cho mẹ nên nhiều lúc tới ngày tái khám, chị Nga phải vay mượn khắp nơi mới có tiền đưa mẹ đến bệnh viện. Nhưng nợ vay hoài không có khả năng trả nên giờ chị Nga không còn đường xoay xở.

Thấy bà Hằng nằm một chỗ không có tiền uống thuốc, vết loét ở mông và lưng ngày càng sâu, chính quyền địa phương và nhiều hộ dân trong ấp đã đứng đơn kêu gọi các nhà hảo tâm chung tay chia sẻ để chị Nga có tiền đưa mẹ tái khám.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, liên hệ địa chỉ bà Nguyễn Thị Hằng (ở ấp An Phong, xã Ngãi Tứ- Tam Bình). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN