Nhiễm trùng máu không tiền chữa trị

Cập nhật, 13:42, Thứ Sáu, 05/03/2021 (GMT+7)

(VLO) Bà Nguyễn Thị Ghê (SN 1956- trú ấp Phú Thạnh B, xã Nhơn Phú- Mang Thít) bị nhiễm trùng máu, ngón chân hoại tử, cuộc sống khó khăn đang cần sự giúp đỡ.

Gia đình bà Nguyễn Thị Ghê thuộc diện cận nghèo, chồng bà là ông Trần Văn Mộng trước đây phục vụ trong quân đội nên được Hội Cựu chiến binh hỗ trợ cất cho căn nhà “mái ấm đồng đội” vào cuối năm 2019.

Ông Mộng cho biết: “Nhà cũ của tui bằng cây lá, mục hết mà không có tiền sửa. Nhờ Hội Cựu chiến binh cho 50 triệu đồng, tui vay ngân hàng thêm 30 triệu đồng, anh em hỗ trợ mỗi người một ít, mấy lò gạch gần đây thì cho vật liệu, tui mới có được cái nhà cao ráo, sạch sẽ vầy. 

Tính có chỗ ở ổn định sẽ làm trả nợ từ từ nhưng chưa bao lâu thì vợ tui lâm bệnh phải vay nợ tiếp. Giờ ăn uống còn thiếu trước hụt sau nên không có tiền trị bệnh”.

Cuối năm 2020, bà Ghê phát bệnh với các triệu chứng đau bụng, ói và mệt nhiều được đưa đến bệnh viện huyện, tỉnh rồi chuyển Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ. Tại đây, bác sĩ xác định bà Ghê bị sốc nhiễm trùng máu phải tiến hành lọc máu để tránh bệnh nặng thêm.

Thời gian nằm viện, các ngón chân của bà Ghê dần thâm đen và 2 ngón của bàn chân phải đã bị hoại tử buộc phải tháo khớp (ảnh).

Bà Ghê kể: “Bệnh gì lạ quá, mới thấy thâm đầu ngón chân, mấy ngày sau là cả ngón teo lại đen thui. Bác sĩ nói phải lọc máu, không là tay chân sẽ hoại tử dần.

Đợt rồi nằm viện, BHYT thanh toán xong phải đóng hơn 20 triệu đồng, toàn tiền vay nóng bên ngoài. Sắp tới, bác sĩ hẹn tái khám nếu không ổn sẽ lọc máu tiếp, tui không biết kiếm đâu ra tiền để đi”.

Được biết, gia đình bà Ghê không ruộng vườn, ông Mộng thì bị bệnh tim, tuần nào cũng phải đến bệnh viện lãnh thuốc uống nên cuộc sống chỉ trông chờ vào tiền làm thuê của con trai.

Do người con mắc bệnh suyễn, những lúc lên cơn mệt không đi làm được là cả nhà lâm vào cảnh rất khó khăn. Vì thế, khi bà Ghê ngã bệnh, gia đình chỉ vay mượn được tiền chữa trị lúc đầu, giờ thì gần như không còn khả năng.

Bạn đọc quan tâm, chia sẻ, liên hệ địa chỉ bà Nguyễn Thị Ghê (ở ấp Phú Thạnh B, xã Nhơn Phú- Mang Thít). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN