Hoàn cảnh ngặt nghèo cần có tiền trị bệnh

Cập nhật, 15:52, Thứ Sáu, 26/03/2021 (GMT+7)

Ông Nguyễn Văn Minh (SN 1953- trú ấp Tân Bình, xã Tân Long- Mang Thít) mắc bệnh parkinson gây co cứng cơ, chân tay run, khó khăn trong vận động đang cần sự giúp đỡ.

Năm 2018, ông Nguyễn Văn Minh bị run tay chân, sau đó lan dần đến đầu cổ. Những cơn run cứ xuất hiện ngày càng nhiều làm ông Minh không tự chủ được, đi phải chống gậy. Khi đến bệnh viện kiểm tra, ông Minh mới biết những biểu hiện trên là tiến triển nặng của bệnh parkinson.

Ông Minh bảo: “Mỗi lần lên cơn run là mệt lã người, tay này nắm tay kia ghì lại hoặc ôm đầu cho bớt lắc nhưng vẫn không chịu nổi. Lúc nào uống thuốc đều thì cơn run xuất hiện thưa, đỡ mệt hơn, không có thuốc là run liên tục, chỉ muốn chết cho khỏe”.

Được biết, gia đình ông Minh thuộc diện cận nghèo, lúc chưa phát bệnh ông Minh làm thuê, bán vé số. Vợ ông Minh huyết áp lên xuống thất thường, uống thuốc quanh năm nên chỉ ở nhà chăn nuôi gà và chăm sóc mẹ già trên 90 tuổi bị tai biến nằm một chỗ. Sau khi ông Minh ngã bệnh, con gái có chồng xa phải về phụ mẹ chăm sóc cha và bà, cả nhà không ai làm ra tiền chỉ trông chờ vào tiền trợ cấp nên rất khó khăn.

Ông Minh cho biết: “Tiền trợ cấp của tui với má tui, mỗi tháng hơn 1 triệu đồng, tiện tặn lắm mới đủ ăn. Nhờ bà con lối xóm cho gạo, lâu lâu cho tiền tui mới đến bệnh viện khám lãnh thuốc uống. Mỗi lần tái khám phải có vài trăm ngàn đồng, chứ trong túi có vài chục là không dám đi vì ngoài thuốc BHYT cấp còn phải mua thêm thuốc bác sĩ cho khá tốn kém”.

Nhìn cảnh nhà thiếu trước hụt sau, ông Minh ước gì tay chân không run, để đi bán vé số như trước. Nhưng với sức khỏe hiện tại, ông Minh chỉ chống gậy lần đi quanh nhà, gần đây ông còn bị tiểu nhiều lần, “một tiếng đi 4-5 lần, đêm không ngủ được” khiến sức khỏe ngày càng suy kiệt, muốn đến bệnh viện khám xem bị bệnh gì mà ông không có tiền đi.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ ông Minh, liên hệ địa chỉ ông Nguyễn Văn Minh (ở ấp Tân Bình, xã Tân Long- Mang Thít). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN