Vợ bán vé số nuôi chồng tai biến, suy thận

Cập nhật, 23:21, Thứ Sáu, 19/02/2021 (GMT+7)

Ông Lê Văn Chích (SN 1950- tạm trú Khóm 5, phường Thành Phước- TX Bình Minh) bị tai biến, suy thận, vợ bán vé số không đủ tiền ăn uống, thuốc thang đang cần sự giúp đỡ.

Vợ chồng ông Lê Văn Chích có hộ khẩu thường trú tại xã Lộc Hòa (Long Hồ) nhưng đến phường Thành Phước (TX Bình Minh) thuê nhà trọ ở hơn chục năm nay.

Bà Phạm Thanh Lợi (vợ ông Chích) cho biết: “Hồi trước, tui có nhà ở Lộc Hòa nhưng con bệnh rồi chồng bệnh, không có tiền chữa trị phải bán nhà nên mới về đây thuê nhà trọ ở để đi bán vé số. Tui lội bộ ngày đêm bán hết 100-120 tờ vé số mới có đủ tiền lo cho chồng tai biến, suy thận và con gái tâm thần. Con trai út làm thuê ở Bình Dương mỗi tháng gửi về vài trăm ngàn phụ tiền nhà, điện, nước chứ không nhiều nên mình tui lo là chính”.

Được biết, ông Chích bị tai biến không đi đứng được nên bà Lợi vừa đi bán vé số, vừa lo cơm nước, giặt giũ, chăm sóc chồng và con gái thần kinh không bình thường, khi lên cơn là bỏ nhà đi lang thang. Gần đây, ông Chích còn phát hiện bị suy thận, hở van tim nên tháng nào cũng phải đến bệnh viện ở Cần Thơ tái khám, lãnh thuốc uống.

Mặc dù có BHYT nhưng ông Chích chỉ được thanh toán 80% và một số loại thuốc tạo máu, hỗ trợ điều trị thận không nằm trong danh mục, người bệnh phải mua nên mỗi tháng bà Lợi chuẩn bị từ 1,5 đến 2 triệu đồng cho chồng tái khám. Để có đủ số tiền trên, hàng ngày bà Lợi trích tiền lời bán vé số để dành 20.000 đồng, đến ngày tái khám không đủ thì mượn đại lý hoặc những người bán vé số chung.

Bà Lợi bảo: “Mấy chị bạn bán vé số cũng nghèo nhưng thấy hoàn cảnh tui khó khăn quá nên cho mượn người vài chục ngàn đồng, không đủ thì tui mượn thêm của đại lý, tháng nào cũng mượn trước trả sau. Hơn tháng nay trở trời, vết thương lúc tui bị té gãy xương chậu tái phát hành đau nhức, không đi xa bán nhiều vé số được như trước nên tiền lời không đủ trang trải, nợ cũ thì chưa trả đâu thể mượn nữa nên sắp tới tui không biết làm cách nào để có tiền lo cho chồng con”.

Bạn đọc quan tâm, chia sẻ liên hệ địa chỉ ông Lê Văn Chích (ở Khóm 5, phường Thành Phước- TX Bình Minh). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN