Bé trai bị tai nạn giao thông cần sự giúp đỡ

Cập nhật, 06:06, Thứ Sáu, 29/01/2021 (GMT+7)

 

(VLO) Bé Phạm Nhật Nam (SN 2013- trú ấp Tân Vĩnh, xã Tân Lược- Bình Tân) bị tai nạn giao thông chấn thương sọ não, hoàn cảnh gia đình khó khăn đang cần sự giúp đỡ.

Trưa 9/1/2021, bé Phạm Nhật Nam trong lúc nô đùa cùng bạn thì bị người đàn ông điều khiển xe gắn máy tông trúng, té đập đầu xuống đường bất tỉnh, được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Sau đó, Nam được chuyển Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ với kết quả chẩn đoán chấn thương sọ não, tụ máu bầm phải phẫu thuật.

Chị Phạm Ngọc Huyền (dì bé Nam) cho biết: “Người đụng cháu tôi nghe nói quê ở Đồng Tháp, làm thuê cho cửa hàng vật liệu xây dựng gần đây, hoàn cảnh cũng rất khó khăn. Lúc xảy ra tai nạn, người này có qua bệnh viện đưa 1,5 triệu đồng phụ tiền thuốc.

Khi nghe bác sĩ nói cháu tôi bị chấn thương não phải mổ thì ông ấy về rồi bặt tin luôn, gia đình tôi không biết đâu mà tìm nên phải tự lo cho cháu”.

Bé Nam bị cha bỏ rơi từ khi còn trong bụng mẹ, gia đình thuộc diện cận nghèo. Sau khi chào đời, Nam được ông bà ngoại và người dì bị tật bẩm sinh là chị Huyền (ảnh) chăm sóc.

Mẹ Nam đi làm thuê ở quán ăn, mỗi tháng gửi về khoảng 1 triệu đồng nuôi con nhưng do ảnh hưởng của dịch COVID-19, lương ít hơn.

Vì thế, khi bé Nam bị tai nạn, gia đình vay mượn khắp xóm vẫn không đủ đóng viện phí. Chính quyền địa phương và Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Tân Lược biết tin đã vận động được hơn 30 triệu đồng cho gia đình trang trải chi phí thuốc men.

Hiện bé Nam đã xuất viện nhưng một mảng sọ bị khuyết và máu bầm vẫn còn nên mỗi tuần phải đến bệnh viện kiểm tra. Chị Huyền bảo: “Bác sĩ nói não bé còn máu bầm nhưng không triệu chứng nên tiếp tục uống thuốc và theo dõi, khi nào có bất thường là mổ lần 2 nên gia đình phải chuẩn bị.

Mấy hôm nay, nhờ có số tiền ở trường và ủy ban xã vận động, gia đình tôi mới lo được cho cháu. Sắp tới, cháu còn phải điều trị mà gia đình không có khả năng. Dù bé có BHYT nhưng nhiều khoản phải đóng và mua thêm thuốc ngoài nên tôi sợ không lo được cho cháu tới nơi, tới chốn”.

Bạn đọc quan tâm, giúp bé Nam có điều kiện chữa trị, liên hệ địa chỉ bé Phạm Nhật Nam (ở ấp Tân Vĩnh, xã Tân Lược- Bình Tân). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN