Bị tai nạn giập phổi, gãy xương không tiền chữa trị

Cập nhật, 16:07, Thứ Sáu, 01/01/2021 (GMT+7)

(VLO) Anh Nguyễn Thanh Phong (SN 1987- trú khóm Tân Hòa, thị trấn Tân Quới- Bình Tân) bị tai nạn giao thông giập phổi, gãy xương hàm, đùi và vai, cuộc sống khó khăn đang cần sự giúp đỡ.

Ngày 10/11/2020, anh Nguyễn Thanh Phong trên đường điều khiển xe gắn máy đi bán bánh tiêu về, do trời tối, xe sụp ổ gà té giập phổi, gãy xương hàm, xương vai và đùi được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu, sau đó chuyển Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ.

Bà Nguyễn Thị Thu Vân (mẹ anh Phong) kể: “Lúc hay tin con bị tai nạn, trong túi tui chỉ có 600.000đ. Bác sĩ kêu đóng tiền phẫu thuật, con gái tui đi vay mượn nhưng gấp quá không mượn được. Sau 9 ngày nằm viện, tui không có tiền đóng viện phí nên xin chở con về. Nhờ lối xóm thương giúp đỡ, tui mới có tiền đưa con quay lại bệnh viện điều trị phổi bị giập và đã cứu được mạng nó”.

Khi hay tin anh Phong gặp nạn không tiền phẫu thuật, phổi bị nhiễm trùng khiến sự sống đang gặp nguy hiểm, một nhà hảo tâm ở địa phương đã đứng ra vận động bà con trong khu vực giúp được 7 triệu đồng cho bà Vân đưa con quay lại bệnh viện điều trị.

Sau đó, bà Vân vay thêm 30 triệu đồng nhưng số tiền này chỉ đủ trang trải chi phí thuốc men trong gần một tháng anh Phong nằm viện thực hiện phẫu thuật xương hàm và đùi bị gãy. Hiện vết thương ở phổi đã ổn, xương hàm và đùi sau phẫu thuật cũng tiến triển tốt nhưng vì không còn tiền để tiếp tục phẫu thuật xương vai nên bà Vân lại đưa con về.

Ông Nguyễn Văn Vui (người đứng ra vận động tiền giúp anh Phong) cho biết: “Phong không có BHYT nên điều trị rất tốn kém, giờ mua được BHYT rồi nhưng chi phí tới lui tái khám và phẫu thuật phần xương vai bị gãy, gia đình cũng không lo nổi.

Bà con lối xóm hôm trước đã giúp nên đâu vận động được nữa. Mấy hôm nay, nhìn nó về nhà chịu đau, nửa cánh tay bên phần xương bị gãy đã liệt mà không có tiền điều trị tiếp, thiệt tội”.

Được biết, gia đình anh Phong sống bằng việc làm thuê, cuộc sống rất khó khăn nên giờ chỉ biết trông chờ vào sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm mới có hy vọng cứu chữa cánh tay đang dần không còn cảm giác.

Bạn đọc quan tâm, chia sẻ, liên hệ địa chỉ anh Nguyễn Thanh Phong (ở khóm Tân Hòa, thị trấn Tân Quới- Bình Tân). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN