Ung thư vú không tiền phẫu thuật

Cập nhật, 17:44, Thứ Sáu, 25/12/2020 (GMT+7)

Chị Lê Thị Bảy (SN 1976- trú ấp Phú Thạnh, xã Long Phú- Tam Bình) bị ung thư vú đang cần sự giúp đỡ để có tiền nhập viện phẫu thuật.

Tháng 7/2020, chị Lê Thị Bảy nhập viện điều trị tại Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ với kết quả chẩn đoán u ác của vú di căn thành ngực. Sau 2 tuần, chị Bảy được chuyển Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh để phẫu thuật, xạ trị nhưng vì không có tiền nên gia đình đưa chị về nhà uống thuốc Nam.

Anh Nguyễn Văn Hộp (chồng chị Bảy) cho biết: “Vợ tôi có BHYT nhưng chỉ được thanh toán 80% và nhiều loại thuốc ngoài danh mục phải mua nên bác sĩ kêu chuẩn bị khoảng 180 triệu đồng để phẫu thuật, xạ trị dài dài. Nhà không ruộng vườn, làm thuê ngày nào ăn ngày đó nên tôi đâu có khả năng lo số tiền lớn vậy”.

Trước đây, vợ chồng chị Bảy làm thuê, cuộc sống không dư dả nhưng đủ trang trải. Từ khi chị Bảy phát bệnh, không tự lo cho mình được, anh Hộp phải ở nhà chăm sóc nên giờ mọi chi tiêu trong ngoài đều chờ vào tiền làm thuê của con trai.

Do thu nhập từ việc làm cỏ, giữ vịt,… của con không đủ ăn uống nên chi phí thuốc men cho chị Bảy phải vay mượn bên ngoài. Mẹ chồng chị Bảy (nhà kế bên) khi kể về bệnh tình của con dâu đã không giấu được xúc động: “Mấy bữa nay trời lạnh, khối u ở ngực hành đau nhức quá, con dâu tui chịu không nổi nên gia đình vay mượn được hơn 1 triệu đồng đưa nó qua Cần Thơ tái khám.

Sau khi kiểm tra, bác sĩ nói nó bệnh nhiều phải lên bệnh viện ở TP Hồ Chí Minh chứ dưới này không trị được. Giờ lên tuyến trên phải có tiền, hoàn cảnh con tui mượn vài trăm ngàn đồng còn khó, kiếm đâu ra bạc triệu. Cha mẹ, anh chị đều nghèo không có khả năng giúp nên bất lực nhìn con chịu đau suốt mấy tháng nay”.

Nhằm chia sẻ khó khăn với gia đình, chính quyền địa phương vừa xét cho chị Bảy hưởng trợ cấp 540.000 đ/tháng. Tuy nhiên, số tiền này cũng chỉ hỗ trợ gia đình chị Bảy có thêm chi phí ăn uống chứ không khả năng đưa chị nhập viện phẫu thuật.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, liên hệ địa chỉ chị Lê Thị Bảy (ở ấp Phú Thạnh, xã Long Phú- Tam Bình). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN