Cụ bà bán vé số lâm bệnh cần sự giúp đỡ

Cập nhật, 15:09, Thứ Sáu, 11/12/2020 (GMT+7)

Bà Nguyễn Thị Bé (SN 1956, trú ấp Mỹ Long, xã Chánh An- Mang Thít) bị tai biến, liệt nửa người, cuộc sống khó khăn đang cần sự giúp đỡ.

Ai đã từng qua phà Quới An- Chánh An thì không lạ gì hình ảnh cụ bà gầy nhom với xấp vé số trên tay, cần mẫn mời khách cho dù mưa hay nắng. Bà là Nguyễn Thị Bé và bán vé số cho nguồn thu nhập nuôi sống bà mấy chục năm qua.

Bà Bé không chồng con, sống một mình trong cảnh nghèo khó đến nỗi căn nhà lá xiêu vẹo không có tiền sửa. Chính quyền địa phương thấy vậy vận động cất cho bà căn nhà đại đoàn kết nền gạch, mái tôn sạch sẽ. Bà Bé kể: “Được Nhà nước cất cho cái nhà mừng lắm, tôi sống một mình ăn uống không bao nhiêu nên ngày bán 50 tờ vé số, tiện tặn cũng đủ trang trải.

Nhưng khi ngã bệnh nằm một chỗ mới khổ, 4- 5 tháng nay không có em út và lối xóm cưu mang, tôi không biết mình sẽ ra sao”.

Tháng 7/2020, bà Bé té bất tỉnh trong lúc đi bán vé số được dân đưa đến bệnh viện cấp cứu với kết quả chẩn đoán tai biến mạch máu não, liệt nửa người trái. Sau gần một tháng nằm viện, bà Bé về nhà được em dâu là chị Lê Thị Lệ Thủy (ở xã Quới An- Vũng Liêm) sang chăm sóc.

Chị Thủy cho biết: “Chồng tôi cũng bị tai biến nhưng chống gậy tới lui được. Thấy chị có một mình, nằm một chỗ không ai lo nên 2 đứa con tôi làm công nhân ở Long An rước cha nó lên ở nhà trọ để tiện chăm sóc, còn tôi qua đây lo cho chị.

Giờ ăn uống, con tôi gửi tiền về phụ, thỉnh thoảng bà con lối xóm cho thêm gạo, thức ăn chứ tiền trợ cấp của chị đâu đủ”.

Do không đủ tiền trang trải nên từ hôm xuất viện đến nay, bà Bé chưa quay lại bệnh viện tái khám. Hiện ngoài uống thuốc theo BHYT do trạm y tế xã cấp, bà Bé còn mua thuốc theo toa của bác sĩ, mỗi tuần khoảng 200.000đ nhưng nhiều lúc không đủ tiền mua.

Bà Bé bảo: “Có ai cho tiền, em dâu tôi mới nhín ra mua thuốc, không thì uống thuốc BHYT. Khổ lắm cô ơi! Nhiều bữa không có tiền mua thức ăn, chị em nấu cơm ăn với nước tương nên tiền đâu mà mua thêm thuốc ngoài, châm cứu. Giờ nửa người bên trái của tôi cử động được nhưng cơ chân, cơ tay bị rút rồi, không biết có hồi phục được không”.

Bạn đọc quan tâm, chia sẻ, liên hệ địa chỉ bà Nguyễn Thị Bé (ở ấp Mỹ Long, xã Chánh An- Mang Thít). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN