Cần sự giúp đỡ để có tiền lọc thận

Cập nhật, 14:26, Thứ Sáu, 04/12/2020 (GMT+7)

Anh Sơn Hoàng Thành (SN 1999, trú ấp Ngãi Lộ A, xã Trà Côn- Trà Ôn) bị suy thận giai đoạn cuối đang cần sự giúp đỡ để có tiền chữa trị duy trì sự sống.

Anh Sơn Hoàng Thành là người dân tộc Khmer, gia đình thuộc diện nghèo nên khi phát hiện thận bị teo (cuối năm 2018) đã không có tiền nhập viện điều trị. Sau khi về nhà một thời gian thì bệnh anh Thành phát nặng, cơ thể sưng phù, khó thở, không ăn uống được phải trở lại viện cấp cứu.

Tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, anh Thành được mổ cầu tay lọc thận tuần 3 buổi để duy trì sự sống. Bà Thạch Thị Hiệp (mẹ anh Thành), cho biết: “Bác sĩ bảo con tôi phải lọc thận đúng ngày nhưng nhiều bữa không có đủ tiền, chạy mượn không kịp qua trễ là bụng nó phình to, khó thở.

Lối xóm thấy vậy góp tiền lại cho, mấy chú tài xế biết được nhiều lúc cũng không lấy tiền xe. Gần 2 năm nay cũng nhờ bà con giúp đỡ nhưng về lâu dài đâu ai giúp hoài nên những ngày sắp tới tôi không biết kiếm đâu ra tiền cho con đi lọc thận”.

Được biết, chồng bà Hiệp bị tai biến nhiều năm, đi đứng khó khăn nên bà phải ở nhà chăm sóc không đi giúp việc kiếm tiền như trước. Hai người con gái của bà có gia đình riêng, cuộc sống cũng khó khăn nên trong nhà chỉ có anh Thành là lao động chính.

Từ khi anh Thành bị bệnh, gia đình lâm cảnh khó khăn được chính quyền địa phương giúp vay vốn, bà Hiệp mở tiệm tạp hóa nhỏ tại nhà để vừa có thu nhập, vừa tiện chăm sóc chồng con và mẹ già gần 80 tuổi.

Tuy nhiên, do ở vùng sâu, buôn bán ế ẩm, thu nhập không đủ trang trải nên bà Hiệp không lo nỗi ăn uống, thuốc men cho con. Vì vậy, mỗi lần anh Thành đi lọc thận chỉ cần khoảng 200.000đ mà bà Hiệp vẫn không có để cho con.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ anh Thành, liên hệ địa chỉ anh Sơn Hoàng Thành (ở ấp Ngãi Lộ A, xã Trà Côn- Trà Ôn). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN