Vợ chồng khuyết tật cần tiền mua sữa cho con

Cập nhật, 21:41, Thứ Sáu, 14/02/2020 (GMT+7)

Chị Trần Thị Út Nhì (SN 1991, trú Khóm 3, phường Thành Phước- TX Bình Minh) bị khuyết tật, sau khi sinh con thì gia đình lâm vào cảnh khó khăn đang cần sự giúp đỡ (ảnh).

Vợ chồng khuyết tật cần tiền mua sữa cho con
Vợ chồng khuyết tật cần tiền mua sữa cho con

Vợ chồng chị Trần Thị Út Nhì đều bị khuyết tật bẩm sinh ở chân, chồng phải dùng nạng hoặc xe lăn, còn vợ không đi đứng được chỉ lết quanh nhà. Hơn một năm trước, anh chị được người mai mối nên quyết định về chung một nhà và vừa sinh bé gái bụ bẫm. Tuy nhiên, bên cạnh niềm vui có con thì vợ chồng chị Út Nhì đang gặp rất nhiều khó khăn.

Trước đây, chị Út Nhì bán trái cây cho khách qua lại bến đò ở gần nhà, còn chồng chị bán vé số, thu nhập chỉ đủ ăn uống, trả tiền nhà trọ. Sau khi sinh con, chị Út Nhì không còn buôn bán và cũng không chăm sóc con được nên về nương nhờ nhà mẹ ruột. Bà Nguyễn Thị Vui (74 tuổi- mẹ chị Út Nhì), cho biết: “Út Nhì không đi đứng được nên chỉ ngồi một chỗ cho con bú, còn lại mọi việc chăm sóc đứa bé tui lo hết. Nhưng sức khỏe nó không tốt cứ bệnh hoài nên giờ không có sữa cho con bú phải mua sữa hộp rất tốn kém. Tui già yếu, sống nhờ tiền làm thuê của con trai, thấy vợ chồng con gái khổ chỉ biết ra công phụ giữ cháu chứ đâu có tiền cho”.

Để có tiền lo thuốc men cho vợ và mua tã, sữa cho con, chồng chị Út Nhì hôm nào cũng đi bán vé số đến tối mịt mới về nhưng thu nhập không đủ trang trải. Hiện mỗi tháng, chị Út Nhì cần khoảng 1 triệu đồng để mua sữa cho con nhưng không biết phải xoay xở bằng cách nào. Chị Út Nhì kể: “Nếu lấy vé số bằng tiền mặt, mỗi tờ lời được 1.200đ nhưng vì chồng em không có vốn nên lấy thiếu, bán xong chiều mới trả cho đại lý nên lời có 900 đ/tờ. Hôm nào bán ế ôm vé số coi như thiếu nợ nên vợ chồng em ao ước có 1-2 triệu đồng làm vốn, ngày bán 100 tờ vé số cũng kiếm thêm vài chục ngàn đồng lời mua sữa cho con”.

Biết được hoàn cảnh khó khăn của vợ chồng chị Út Nhì, Hội Người khuyết tật- Bảo trợ trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo phường Thành Phước đã vận động các nhà hảo tâm trên địa bàn giúp đỡ để vợ chồng chị có tiền mua sữa cho con nhưng chỉ được vài trăm ngàn đồng, đôi mươi ký gạo nên rất mong cộng đồng chung tay chia sẻ.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ chị Út Nhì, liên hệ địa chỉ chị Trần Thị Út Nhì (ở Khóm 3, phường Thành Phước- TX Bình Minh. Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN