U màng não không tiền tái khám

Cập nhật, 15:00, Thứ Sáu, 31/01/2020 (GMT+7)

Anh Nguyễn Văn Đệ (SN 1982- trú ấp Thành Giang, xã Thành Trung- Bình Tân) bị u màng não đã phẫu thuật nhưng không tiền tái khám.

Sau thời gian dài đau đầu, uống thuốc nhưng không khỏi, ngày 9/9/2019, anh Nguyễn Văn Đệ lên cơn động kinh, mắt giật không nhìn thấy gì được gia đình đưa đến bệnh viện ở Cần Thơ và được chuyển ngay Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh).

Kết quả kiểm tra, anh Đệ bị u màng não được phẫu thuật cấp cứu, sức khỏe dần ổn định nhưng không có tiền tái khám theo lịch hẹn.

Chị Phạm Thị Hến (vợ anh Đệ) cho biết: “Chi phí mổ lấy khối u cho chồng em khoảng 60 triệu đồng, nhờ các nhà hảo tâm ở địa phương vận động cho 12 triệu đồng, số còn lại em vay mượn của anh em, lối xóm đến giờ vẫn chưa trả nên qua ngày tái khám đã lâu mà không biết kiếm đâu ra tiền để đưa chồng đi”.

Hiện hoàn cảnh gia đình anh Đệ rất khó khăn, nhà thì ở đậu trên đất người bà con, con gái lớn mới 16 tuổi đã phải nghỉ học đi giúp việc ở quán cơm với mức lương chỉ hơn 2 triệu đồng/ tháng.

Chị Hến ngoài chăm sóc chồng trên giường bệnh và 2 con gái sinh đôi (ảnh) cũng tranh thủ đi làm cỏ, lựa khoai thuê,… kiếm tiền trang trải cuộc sống nhưng công việc không có thường nên thu nhập rất bấp bênh.

Nhắc đến cảnh khó của gia đình, anh Đệ buồn bã, chia sẻ: “Biết nhà không có tiền nên hôm xuất viện, tui xin tái khám ở Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho gần, đỡ tốn kém nhưng cũng đi được có 2 lần rồi ngưng luôn. Bác sĩ nói cho tái khám ở Cần Thơ nhưng sau 3 tháng phải quay lại Bệnh viện chợ Rẫy kiểm tra tổng quát xem bệnh có ổn không.

Ngày 19/12/2019, bác sĩ hẹn tái khám để kiểm tra, tui cũng muốn đi xem bệnh mình thế nào và điều trị tiếp cho mau khỏe để đi làm phụ vợ nuôi con mà không có tiền. Giờ nằm chịu cảnh không thuốc vầy biết đến khi nào mới khỏi bệnh và đi làm được”.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ anh Đệ có tiền tái khám, liên hệ địa chỉ anh Nguyễn Văn Đệ (ở ấp Thành Giang, xã Thành Trung- Bình Tân). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN